สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงอยู่กับกระแสสมาร์ทโฟนตัวใหม่สุดหรูของ Samsung อย่าง Galaxy Alpha สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่มาพร้อมวัสดุตัวเครื่องโลหะเกือบทั้งหมด ซึ่งหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานจากทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก และล่าสุดทาง Samsung ยังคงเดินหน้าโหมกระแสความสนใจอีกครั้ง ด้วยการเผยข้อมูลขั้นตอนในการผลิตตัวเครื่องที่ทำมาจากโลหะทั้งหมดของ Galaxy Alpha ออกมาให้ได้ชมกัน

โดยจากข้อมูลขั้นตอนการผลิต Galaxy Alpha ตามรายงานโดยเฉพาะกรอบของตัวเครื่องนั้น ทาง Samsung ได้มีการนำแท่งโลหะมาตัดด้วยกระบวนการเครื่องจักรที่ถูกควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ computerized numerical control (CNC) เพื่อให้ออกมาเป็นกรอบตัวเครื่องที่สวยงาม และยังนำกรอบโลหะที่ได้ไปผ่านกระบวนการชุบสีด้วยประจุไฟฟ้า (Color Anodizing) ให้เป็นสีต่างๆ คล้ายกับที่ HTC เคยใช้

นอกจากนี้ทาง Samsung ยังนำโลหะดังกล่าวที่ผ่านการชุบสีแล้วไปตัดขอบด้วยเพชร (diamond cut) เพื่อทำให้กรอบโลหะที่ได้มีความเงาและหรูหรามากยิ่งขึ้น และจึงนำไปประกอบเข้ากับหน้าจอ เพื่อนำไปเข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ด้วยวิธีการการทดสอบต่างๆ เช่น Drop Test, Bending Test, Twist Test ฯลฯ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่