สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Windows Phone 8.1 มือใหม่มักจะมีคำถามสงสัยว่าเมื่อเริ่มต้นใช้งานอุปกรณ์เสริมไร้สาย เช่น ลำโพงบลูทูธ, ลำโพง NFC, หูฟังบลูทูธ ฯลฯ แล้วจะมีวิธีจัดการหรือเรียกใช้งานอุปกรณ์เสริมเหล่านี้อย่างไร ทางผู้พัฒนา Windows Phone 8.1 จึงได้ใส่ฟังก์ชั่น "จุดศูนย์กลางอุปกรณ์ (Device Hub)"  เข้ามาเพื่อช่วยให้การใช้งานอุปกรณ์เสริมไร้สายง่ายขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นแบบไร้สาย

สมาร์ทโฟน Windows Phone 8.1 สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นผ่านการเชื่อมต่อไร้สายได้ 3 วิธี ดังนี้

  • บลูทูธ - ทั้งสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมต้องเปิด Bluetooth เพื่อจับคู่ใช้งาน
  • NFC - เปิดใช้ "แตะ-ส่ง" ในการตั้งค่าและแตะเครื่องโทรศัพท์กับอุปกรณ์เสริมที่รองรับ NFC
  • Wi-Fi - ทั้งสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เครื่องอื่นต้องอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน

การใช้งานฟังก์ชั่น "จุดศูนย์กลางอุปกรณ์ (Device Hub)"

เมื่อทำการเชื่อมต่อและจับคู่อุปกรณ์เสริมไร้สายกับสมาร์ทโฟน Windows Phone 8.1 แล้ว ให้เข้าไปที่ "การตั้งค่า > จุดศูนย์กลางอุปกรณ์"

ภายในจะแสดงรายการอุปกรณ์ไร้สายทั้งหมดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ (อุปกรณ์เสริม, คอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟนเครื่องอื่น)

เมื่อแตะเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละอุปกรณ์ ภายในแสดงข้อมูลสถานะของอุปกรณ์และรายการแอปพลิเคชันทั้งหมดบนสมาร์ทโฟนที่ทำงานร่วมกันได้ ซึ่งสะดวกและก็ง่ายต่อการเรียกใช้งาน แถมยังสามารถปักหมุดไปวางไว้ที่หน้าจอหลักเพื่อจัดการอุปกรณ์เสริมไร้สายแต่ละอันได้ง่ายขึ้นอีก

ในกรณีที่อุปกรณ์ที่เคยเชื่อมต่อนั้นสูญหายหรือผู้ใช้งานจำไม่ได้ว่าเคยเก็บไว้ที่ไหน ก็มีข้อมูลแจ้งให้ทราบว่าเคยใช้งานอุปกรณ์นั้นครั้งสุดท้ายที่ไหนและเมื่อไร โดยระบบจะบันทึกข้อมูลสถานที่ล่าสุดที่เคยใช้งาน และผู้ใช้สามารถเรียกแผนที่นำทางไปยังตำแหน่งดังกล่าวได้ทันที

แนะนำอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน Windows Phone 8.1

NOKIA MD-12 ลำโพงบลูทูธ พร้อมไมค์สำหรับสนทนา

ลำโพงไร้สายที่มีตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด ดีไซน์ทันสมัย สีสันสดใส เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth และ NFC แถมยังมีไมโครโฟนแบบ Built-in ติดมาพร้อมกับตัวเครื่องให้ใช้งานด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของลำโพง NOKIA MD-12 ได้ที่ www.nokia.com

COLOUD BANG ลำโพงพกพาสีสันจี๊ดจ๊าด

ลำโพงที่มาพร้อมดีไซน์กะทัดรัดพร้อมที่เก็บสายในตัว พกพาสะดวกและมีน้ำหนักเบา เปิดตัวมาพร้อมกับ Nokia Lumia 530 สมาร์ทโฟนน้องเล็กในตระกูล Windows Phone 8.1 รุ่นล่าสุด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของลำโพง COLOUD BANG ได้ที่ www.nokia.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่