สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวโครงการ Android One สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่มีราคาถูกสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ล่าสุด Economic Times หนังสือพิมพ์ธุรกิจในอินเดียได้รายงานว่าสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One รุ่นแรกจะเปิดตัวที่อินเดียในสัปดาห์หน้า

ในรายงานดังกล่าวยังเผยอีกว่าสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นราคาประหยัดนี้จะรองรับการใช้งาน 2 ซิม, กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 1700mAh, RAM 1GB, CPU quad-core, หน่วยความจำภายในเครื่องพร้อมช่องเสียบการ์ด microSD, จอแสดงผลขนาดกว้าง 4 นิ้วขึ้นไป, รันแอนดรอยด์ 4.4 KitKat

ผู้ผลิตมือถือในอินเดียทั้ง Micromax, Karbonn และ Spice ต่างก็เป็นผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการ Android One โดยสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One จะมีราคาจำหน่ายอยู่ในราวๆ 7,000 ถึง 10,000 รูปี (ประมาณ 3,695 - 5,280 บาท) แต่ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใช้งานเช่นเดียวกับที่พบในอุปกรณ์แอนดรอยด์ระดับกลางถึงระดับสูง

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือมีการเปิดเผยว่าอุปกรณ์ในโครงการ Android One จะได้รับอัพเดทแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Android L ในเดือนตุลาคมของปีนี้ ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์แอนดรอยด์ทั่วไปบางรุ่นก็น่าจะได้รับอัพเดท Android L ในเวลาใกล้เคียงกันด้วย

ตามรายงานก่อนหน้านี้เผยว่า Google ใช้เงินมูลค่าหลายล้านดอลลาร์เพื่อส่งเสริมโครงการ Android One ที่ประเทศอินเดีย ในอีกไม่ช้านี้เราจะได้เห็นกันว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะมีกระแสตอบรับจากผู้บริโภคมากน้อยเพียงใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่