กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมามีการตั้งประเด็นกันขึ้นว่าทำไม Windows Phone Store และ Windows Store แหล่งดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่ Microsoft เป็นผู้ดูแลกลับเต็มไปด้วยแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อและเนื้อหาชวนให้เข้าใจผิดหรือไม่ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้งานซึ่งเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค ซึ่งทาง Microsoft ก็รับทราบเรื่องและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ล่าสุดได้ออกมาประกาศชี้แจงว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นพร้อมกับเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขบางอย่างสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการนำแอพพลิเคชั่นมาไว้ที่ Store โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • การตั้งชื่อ - ต้องตั้งชื่อแอพให้ชัดเจน ตรงประเด็นและสะท้อนการทำงานของแอพฯ
  • หมวดหมู่ - ต้องระบุหมวดหมู่ให้ตรงกับฟังก์ชั่นและวัตถุประสงค์การใช้งานแอพฯ
  • ไอคอน - ต้องสร้างไอคอนให้แตกต่างอย่างชัดเจนเพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้ผู้อื่นสับสน

ยกตัวอย่างเช่น VLC Media Player แอพเล่นไฟล์มีเดีย ถ้าค้นหาใน Windows Store จะพบกับแอพที่มีลักษณะคล้ายกันอย่างมากจนผู้ใช้งานเกิดความไม่แน่ใจว่าอันไหนคือแอพที่ผู้พัฒนาตัวจริง (VideoLAN) ทำมาให้ใช้งานกันแน่

ล่าสุดทาง Microsoft ก็ได้ลบแอพพลิเคชั่นใน Store กว่า 1500 แอพ ออกไปแล้วภายหลังจากตรวจสอบว่าแอพเหล่านั้นมีส่วนที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจผิด และทาง Microsoft ก็ยินดีจะคืนเงินให้กับผู้บริโภคที่เคยซื้อแอพเหล่านั้นมาใช้อย่างรู้ไม่เท่าทัน

ในตอนนี้ Microsoft กำลังตรวจสอบแอพใน Store อย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต ส่วนผู้ที่คิดจะซื้อหรือดาวน์โหลดแอพมาใช้งานควรจะอ่านคำอธิบายการใช้งานแอพและตรวจสอบชื่อของผู้พัฒนา (ผู้เผยแพร่) ด้วยว่าเป็นชื่อผู้พัฒนาตัวจริงหรือไม่นั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่