แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เปิดตัว Surface Pro 3 เดินหน้าบุกเบิกนวัตกรรม ดีไวซ์กลุ่มใหม่ ที่มอบประสิทธิภาพสูงระดับเดียวกับแล็ปท็อปพีซีเต็มรูปแบบ ในรูปลักษณ์บางเบาของแท็บเล็ต ภายใต้แนวคิด “แท็บเล็ตที่สามารถแทนที่แล็ปท็อปของคุณ” พร้อมวางจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่าย บานาน่า ไอที และ ไอที ซิตี้ ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Surface Pro 3 เป็นดีไวซ์หนึ่งเดียวที่สามารถนำคุณสมบัติที่ผู้บริโภคต้องการในแท็บเล็ตและแล็ปท็อปมารวมอยู่ในเครื่องเดียวอย่างลงตัว ครบครันด้วยการออกแบบเพื่อฟังก์ชันการใช้งาน ความคล่องตัว และความบันเทิงสูงสุด ด้วยตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 9 มิลลิเมตร น้ำหนักเพียง 800 กรัม แต่เปี่ยมด้วยพลังของโปรเซสเซอร์ อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 4

Surface Pro 3 จึงถือเป็นพีซีที่บางและเบาที่สุดที่เคยมีมา ส่วนหน้าจอคมชัดระดับ Full HD ขนาด 12 นิ้ว ขาตั้งที่ปรับระดับกว่า 150 องศา ปากกา Surface Pen ลำโพงระบบ Dolby Audio และแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานถึง 9 ชั่วโมง ก็พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการพักผ่อน

Surface Pro 3 มาคู่กับ Surface Pen ปากกาพิเศษที่สามารถอ่านแรงกดได้ถึง 256 ระดับ จึงทำให้การวาดภาพหรือการเขียนงานเป็นธรรมชาติ ราวกับใช้ปากกาและกระดาษจริง ส่วนอุปกรณ์เสริมอย่าง Surface Pro Type Cover (วางจำหน่ายแยกต่างหาก) ช่วยแปลงโฉมแท็บเล็ตให้กลายเป็นแล็ปท็อปเต็มรูปแบบในชั่วพริบตา ผนวกกับระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ 8.1 โปร ที่มอบฟังก์ชันการใช้งานครบครันด้วยแอพพลิเคชั่นคุณภาพของวินโดวส์ที่คุ้นเคยและแอพสำหรับทัชสกรีนกว่า 155,000 แอพบนวินโดวส์ สโตร์


ฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการทำงานบนแพลตฟอร์มที่ตอบสนองได้ทุกความต้องการในโลกยุคโมบายและคลาวด์ เราจึงมุ่งสร้างสรรค์ประสบการณ์การทำงานและการใช้ชีวิตดิจิตอลเพื่อผู้บริโภคอย่างถึงที่สุด ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานวินโดวส์ทั่วโลกกว่า 1.5 พันล้านคน ในรูปแบบของดีไวซ์ที่หลากหลายทั้งในรูปลักษณ์และขนาด และในวันนี้ เราก็พร้อมนำเสนอ Surface Pro 3 อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติที่ผู้บริโภคจำนวนมากกำลังมองหาอยู่ ด้วยการออกแบบที่ผสมผสานความสมดุลและคล่องตัวของแท็บเล็ต และศักยภาพการใช้งานเต็มรูปแบบของแล็ปท็อป เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น”

ผลสำรวจคนไทยในวัยทำงานจำนวน 400 คนของไมโครซอฟท์ ชี้ให้เห็นว่า คนไทยมากถึง 85 % ยังใช้แล็ปท็อปเพื่อการทำงานเพียงอย่างเดียวและหันมาใช้แท็บเล็ตเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ซึ่งนับเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดในบรรดา 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคในการสำรวจครั้งนี้ ด้วยเหตุนี้เอง คนไทยวัยทำงานกว่า 3 ใน 4 จึงมีดีไวซ์ในครอบครองมากกว่า 3 เครื่อง ทั้งสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อการใช้งานที่แตกต่าง และกว่า 58% ยังต้องพกพาทั้งแล็ปท็อปและแท็บเล็ต สถิติเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการดีไวซ์ใหม่ๆ ที่สามารถทำงานได้จริง เพราะยังไม่มีแท็บเล็ตหรือดีไวซ์พกพาใดๆ ที่สามารถทดแทนความสามารถรวมของทั้งสองดีไวซ์ในการทำงาน การสื่อสาร และความบันเทิงสูงสุดได้อย่างแท้จริง

เอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารสินค้าคอนซูเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เสริมว่า “ไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตในยุคสมัยนี้มีความทับซ้อนและผสมผสานกัน จึงส่งผลให้ผู้บริโภคมองหา ดีไวซ์ที่ช่วยให้การผสมผสานดังกล่าวง่ายและราบรื่นขึ้น เช่น Surface Pro 3 ซึ่งเหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประสบการณ์เหนือชั้นของแล็ปท็อปพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ ของแท็บเล็ต ด้วยเหตุนี้เอง ผู้บริโภคในประเทศไทยจึงให้การตอบรับ Surface Pro 3 อย่างอบอุ่น จนกลายเป็นดีไวซ์ตระกูล Surface ที่มียอดขายรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย”

ด้วยคุณสมบัติที่เอื้อต่อการใช้งานแบบเอนกประสงค์ ทั้งในด้านประสิทธิภาพ การบริหารจัดการ และความปลอดภัย บริษัทระดับโลกหลายแห่งจึงวางใจเลือกใช้ Surface Pro 3 แทนที่แล็ปท็อปภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นบีเอ็มดับเบิ้ลยู กรุ๊ป, โคคา โคล่า หรือ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ หลุยส์ วิตตอง

ราคาและอุปกรณ์เสริม

  • Surface Pro 3 มีวางจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น ในราคาเริ่มต้นที่ 29,500 บาท โดยทุกรุ่นมาพร้อมปากกา Surface Pen 
  • Intel Core i3 / 64GB 29,500 บาท
  • Intel Core i5 / 128GB 35,500 บาท
  • Intel Core i5 / 256GB 44,500 บาท
  • Intel Core i7 / 256GB 53,900 บาท
  • Intel Core i7 / 512GB 69,900 บาท
  • คีย์บอร์ด Surface Pro Type Cover ที่มาพร้อมกับห่วงคล้องปากกา (Pen Loop) วางจำหน่ายที่ราคา 4,490 บาท

นอกจากการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ Surface Pro 3 ยังมีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันใน 28 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศออสเตรเลีย ออสเตรีย เบลเยียม จีน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลักเซมเบิร์ก มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส สิงคโปร์ สเปน สวีเดน ไต้หวัน และสหราชอาณาจักร 

องค์กรที่สนใจสั่งซื้อ Surface Pro 3 เพื่อการใช้งานในภาคธุรกิจ สามารถรับข้อเสนอพิเศษในช่วงพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 สิงหาคม โดยติดต่อตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท แอด อิน บิซิเนส จำกัด บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) บริษัท เมโทรซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่