แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft ประเทศไทยจัดงานเปิดตัว Microsoft Surface Pro 3 แท็บเล็ตตัวใหม่ในตระกูล Surface ซึ่งครั้งนี้กลับมาพร้อมความสามารถใหม่ๆ มากมายที่ Hybrid ระหว่างโลกของแท็บเล็ตและ PC เข้าด้วยกัน โดยสามารถที่จะใช้งาน Surface Pro 3 แทน Laptop หรือ PC ในการทำงานได้เลย สำหรับ Microsoft Surface Pro 3 นั้นมาพร้อมจุดเด่นที่หน้าจอกว้าง 12 นิ้ว สามารถปรับมุมมองและการใช้งานของตัวเครืองได้ด้วยขาตั้งด้านหลัง ซึ่งปรับระดับการใช้งานได้หลายระดับ พร้อมทั้งมีปากกา Surface Pen ที่รองรับแรงกดได้มากถึง 256 ระดับสำหรับจดงาน, โน็ตข้อความหรือวาดรูปก็ได้ด้วยเช่นกัน ขับเคลื่อนการทำงานด้วย CPU Intel i3/i5/i7 Gen 4 กล้องถ่ายรูปด้านหน้าและด้านหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้นานถึง 9 ชั่วโมง โดยทาง Microsoft วางจำหน่าย Surface Pro 3 ในราคาเริ่มต้น 29,500 บาทสำหรับรุ่น CPU Intel i3

Microsoft Surface Pro 3 มาพร้อมดีไซน์รูปทรงสีเหลี่ยม ตัวเครื่องมีขนาดกว้าง 201.4 มิลลิเมตร สูง 292.1 มิลลิเมตร หนา 9.1 มิลลิเมตร น้ำหนักรวม 800 กรัม

 

ด้านหน้าตัวเครื่องมีหน้าจอแสดงผล ClearType Full HD ขนาด 12 นิ้ว ความละเอียด 2160x1440 พิกเซล บริเวณด้านข้างหน้าจอ ซ้าย-ขวา มีลำโพงสเตอริโอคู่พร้อมระบบเสียง Dolby Audio ถัดมาด้านขวาใต้ลำโพงเสียงจะพบกับปุ่มสัญลักษณ์ Windows สามารถกดปุ่มเพื่อกลับยังหน้าจอหลักได้ (ปุ่ม Home) 

 

  

ด้านบนหน้าจอมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลรองรับการถ่ายภาพวีดีโอที่ความละเอียด Full HD (1080P) 

ด้านบนตัวเครื่อง มีปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง (ปุ่ม Power)

 

ด้านล่างตัวเครื่องมีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับ Docking

 

ด้านข้างซ้ายของตัวเครือง มีรูหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, ปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด, และร่องสำหรับแกะขาตั้งตัวเครื่อง

 

ด้านข้างขวาของตัวเครื่อง มีพอร์ต USB, พอร์ตสำหรับชาร์จแบตเตอรี่, Reader MicroUSB และร่องสำหรับแกะขาตั้งตัวเครื่อง

 

ด้านหลังตัวเครื่อง บริเวณด้านบนมีเลนส์กล้องถ่ายรุปความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช รองรับการบันทึกวีดีโอระดับ Full HD (1080 P) ถัดมาด้านข้างเลนส์กล้องจะพบกับรูไมโครโฟนแบบ Built in

 

ด้านล่างของฝาหลังตัวเครื่อง มีขาตั้งตัวเครื่องที่สามารถปรับระดับมุมมองการใช้งานได้ตามต้องการ ซึ่งสามารถปรับระดับได้มากสูงสุดถึง 150 องศา

 

ข้อมูลสเปกของ Microsoft Surface Pro 3

  • หน้าจอแสดงผล ClearType Full HD ขนาด 12 นิ้ว ความละเอียด 2160x1440 พิกเซล
  • CPU Intel Core i3/i5/i7 Gen 4 
  • SSD 64/128/256/512 GB
  • กล้องถ่ายรูปหน้าและหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกภาพวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุด Full HD (1080 P)
  • Bluetooth 4.0, WiFi 802.11 ac/a/b/g/n
  • ลำโพงสเตอริโอ Dolby Audio
  • USB, MicroUSB Reader, หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้นานสูงสุด 9 ชั่วโมง
  • Windows OS 8.1 Pro
  • Surface Pen

อุปกรณ์เสริม

คีย์บอร์ด Type Cover

Surface Pro 3 มาพร้อมอุปกรณ์เสริมคีย์บอร์ด Type Cover โดยบริเวณสันของคีย์บอร์ดด้านบนจะมีแถบแม่เหล็กสองระดับ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานบนหน้าตักหรือบนโต๊ะทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ในขณะที่ตัวแป้นพิมพ์มีไฟ Backlit มาให้ในตัว ทำให้ช่วยให้การใช้งานในตอนกลางคืนทำได้สะดวกยิ่งขึ้น และตัวคีย์บอร์ดยังสามารถพับประกบเข้ากับตัวเครื่องเพื่อใช้งานเป็นเคสก็ได้เช่นกัน โดยคีย์บอร์ด Type Cover นี้มีสีให้เลือกใช้งาน 4 สี ได้แก่ ฟ้า น้ำเงิน ดำ ม่วง และวางจำหน่ายในราคา 4,490 บาท

Surface Pen

ปากกาสำหรับ Miceosoft Surface รุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นจากเดิม และด้วยเทคโนโลยี Plam Block ที่มาพร้อตัวเครื่องจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวาดหรือเขียน Surface Pen ลงบน Surface Pro 3 ได้อารมณ์ไม่ต่างจากการใช้งานปากกาจริงเลยทีเดียว 

 

และนอกจากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าสนใจมากมายเช่น การกดปุ่มที่ปลายปากกา 2 ครั้ง เพื่อทำการแคปภาพหน้าจอพร้อมทั้งเขียนข้อความต่างๆ หรือเลือกส่วนของหน้าจอที่ต้องการแคปได้เพียงแค่ปลายปากกา หรือการกดปุ่มที่ปลายปากกา 1 ครั้งเพื่อเรียกโปรแกรม One Note ขึ้นมาทำการจดหรือวาดรูปได้ทันที ฯลฯ

 

คุณสมบัติเด่น

Microsoft Surface Pro 3 มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ มาพร้อมระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจาก Microsoft อย่าง Windows 8.1 Pro ซึ่งทำให้สามารถลงโปรแกรมต่างๆ ที่ใช้งานบน Laptop หรือ PC บนตัว Surface Pro 3 เพื่อใช้งานได้ทันทีและไม่แตกต่างกันแต่อย่างใด พร้อมทั้งยังมาพร้อม CPU Intel i3/i5/i7 Gen 4 ที่ให้ประสิทธิภาพเหมือนบน Laptop และรองรับการใช้งานด้านกราฟฟิก หรือด้านธุรกิจองค์กรได้อย่างดีที่เดียว

 

ราคาวางจำหน่าย

Microsoft วางจำหน่าย Surface Pro 3 ด้วยกัน 5 รุ่น ดังนี้ (วางจำหน่ายผ่านร้าน IT City และ Banana IT สำหรับบุคคลทั่วไป)

  • Intel Core i3/ SSD 64 GB  ราคา 29,500 บาท
  • Intel Core i5/ SSD 128 GB ราคา 35,500 บาท
  • Intel Core i5/ SSD 256 GB ราคา 44,500 บาท
  • Intel Core i7/ SSD 256 GB ราคา 53,900 บาท
  • Intel Core i7 / SSD 512 GB ราคา 69,900 บาท

*ทุกรุ่นจะได้รับตัวเครื่องพร้อมปากกา Surface Pen 

Microsoft

ขอขอบคุณ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่