แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สถานีทีวีดิจิทัลทรูโฟร์ยู (True4U) ปลื้มผลสำรวจความนิยม ช่องทีวีดิจิทัลเกาะกลุ่มผู้นำใน Top 5 จากความเห็นของผู้ชมช่องทีวีดิจิทัลที่รายงานโดยนีลเส็น มั่นใจจุดเด่นของช่องตอบโจทย์ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ EnterTRENDment นำกระแสเทรนด์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มุ่งนำเสนอคอนเทนท์คุณภาพเหนือระดับหลากหลายรูปแบบ ทั้งละคร กีฬา วาไรตี้ เรียลลิตี้ และรายการสด อาทิ ฟุตบอล UEFA Champions League สุดยอดรายการเรียลลิตี้อันดับหนึ่งของเอเชีย EXO’s Showtime และคอนเสิร์ตอะคาเดมี่ แฟนตาเซีย ซีซั่น 11 ประกาศก้าวขึ้นเป็นช่องทีวีดิจิทัลแถวหน้าของเมืองไทย เดินหน้ากลยุทธ์สรรหาคอนเทนต์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ และเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งผลิตคอนเทนต์หลากหลายทั้งละครรายการโทรทัศน์ประเภทต่างๆให้คนรุ่นใหม่ได้รับชมเต็มอิ่มจุใจทั้งสาระและบันเทิงตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ


นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด กล่าวว่า การตอบรับของตลาดดิจิทัลทีวีเริ่มดีขึ้นตามลำดับ เห็นได้ชัดจากจำนวนคนดูดิจิทัลทีวีที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนแรกของการเปิดตัวดิจิทัลทีวีอย่างเต็มรูปแบบ ดิจิทัลทีวีมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 6% ของฐานผู้ชมทั้งหมด จากการสำรวจในเดือนกรกฎาคมปีนี้ พบว่าส่วนแบ่งตลาดดิจิทัลทีวีเพิ่มขึ้นเป็น 14.97% โดยมียอดผู้ชมเฉลี่ยทั้งสิ้น 15 ล้านคน เราคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 20-30% ในปี 2558 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการแจกคูปองส่วนลดเพื่อซื้อเซ็ตท็อปบ็อกซ์โดยกสทช.ซึ่งจะทำให้ดิจิทัลทีวีกลายเป็นช่องทางโฆษณาสำคัญที่บรรดาสินค้า และแบรนด์ต่างๆ ให้ความสนใจ

“ทรูโฟร์ยู(True4U)เป็นช่องที่ได้รับความนิยมมาในอันดับต้นๆมาตั้งแต่การเริ่มออกอากาศ โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลักคือการสรรหาคอนเทนต์ระดับพรีเมี่ยมทั้งจากในและต่างประเทศให้ผู้บริโภคได้รับชมรายการที่มีทั้งสาระและความบันเทิงที่ชื่นชอบอย่างเต็มอิ่มจุใจ ล่าสุดยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผลการสำรวจล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเรามีส่วนแบ่งตลาดอยู่ใน 3-4อันดับแรกของช่องทีวีดิจิทัลทั้งหมด จากความเห็นของผู้ชมช่องดิจิทัลทีวีที่รายงานโดยนีลเส็น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่จะผลักดันให้ทีมงานทรูโฟร์ยูมุ่งมั่นสร้างสรรรายการดีๆให้ตรงใจผู้ชมได้มายิ่งขึ้น ขณะเดียวกันทางสถานีก็จะมุ่งเน้นกิจกรรมด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์มากขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ของสาธารณชน” นางรุ่งฟ้า กล่าว


ทรูโฟร์ยูมีแผนที่จะนำเสนอความแตกต่างโดยจะให้ความสำคัญกับคอนเท้นท์ด้านละคร กีฬา วาไรตี้ เรียลลิตี้ และรายการสด โดยในด้านรายการเรียลลิตี้ มีสุดยอดรายการเรียลลิตี้อันดับหนึ่งของเอเชีย EXO’s Showtime นำเสนอชีวิตของศิลปินเกาหลีที่ดังที่สุดในพ.ศ.นี้ อย่างวง EXO ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 20.15 น. ที่ผู้ชมนอกจากจะสนุกไปกับการตามติดชีวิตศิลปินคนดังแล้ว ยังมีโอกาสลุ้นชิงรางวัลตั๋วคอนเสิร์ต EXO ที่มาเปิดการแสดงในไทยครั้งแรกด้วย นอกจากนี้ เรายังมีการถ่ายทอดสดรายการคอนเสิร์ตที่มีคนติดตามและพูดถึงมากที่สุด อย่างคอนเสิร์ต “อะคาเดมี่ แฟนตาเซีย ซีซั่น 11” ซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 20.15 น.อีกด้วย”

นอกจากนี้ ทรูโฟร์ยูยังมุ่งมั่นที่จะสร้างทางเลือกใหม่ด้านละคร ภายใต้แนวคิด EnterTRENDment Channel ที่จะนำเสนอละครคุณภาพในรูปแบบใหม่ๆ ให้ผู้ชมติดตามแบบไม่ตกเทรนด์ สนุก เข้มข้น และน่าติดตาม เช่น พล นิกร กิมหงวน นางกลางไฟ และบ่วงมาร ซึ่งมีกระแสตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี จนทำให้ เรตติ้งขึ้นมาในลำดับต้นๆ ของดิจิทัลทีวี และในช่วงไตรมาสสุดท้าย จะมีละครคุณภาพตามออกมาแน่นอน ทั้งนี้ ละครจะออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ในเวลา 19.00 น.


ในด้านรายการกีฬา ทรูโฟร์ยูเป็นฟรีทีวีเพียงรายเดียวที่ได้สิทธิ์ในการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วประเทศ โดยสถานีสามารถทำการถ่ายทอดสดคู่แข่งขันที่ดีที่สุดของสัปดาห์ในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ และในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ทรูโฟร์ยูจะทำการถ่ายทอดสดฟุตบอล UEFA Champions League ที่รวมทีมสโมสรที่ดีที่สุดของประเทศต่างๆในยุโรปมาร่วมชิงชัยกันอีกด้วย

จากสภาวะการแข่งขันที่ดุเดือดของวงการดิจิทัลทีวี ทรูโฟร์ยูจะให้ความสำคัญสูงสุดกับเรื่องคุณภาพของรายการทั้งที่ผลิตเองและจ้างผลิต โดยเฉพาะคอนเท้นท์ประเภทละคร เรียลลิตี้และวาไรตี้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว เพื่อสร้างฐานที่แข็งแกร่งในการก้าวขึ้นเป็นช่องดิจิทัลทีวีแถวหน้าของเมืองไทย นางรุ่งฟ้ากล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่