หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 1 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

memobottle ขวดน้ำที่ออกแบบมาเพื่อคนยุคใหม่ รูปทรงของขวดน้ำมีขนาดกว้างและแบน สามารถเก็บใส่กระเป๋าแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตได้สบายๆ โดยขวดน้ำ memobottle กำลังเป็นโปรเจคระดมทุนอยู่ในเว็บไซต์ kickstarter.com ซึ่งล่าสุดก็ระดมทุนได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว

ผู้ออกแบบ memobottle อธิบายว่า memobottle คือขวดน้ำที่มีขนาดใหญ่ มองเห็นชัดเจน และสามารถเก็บน้ำและเติมน้ำได้ทุกเวลา ซึ่งผู้ออกแบบให้ความสำคัญกับการใช้ประโยชน์ตรงนี้มากกว่าการประดับสีสันต่างๆ สามารถนำขวด memobottle ไปล้างด้วยการเข้าเครื่องล้างจานได้ และที่สำคัญคือไม่มีการใช้สาร BPA (Bisphenol A) ซึ่งเป็นสารประกอบที่มักถูกใช้ในอุตสาหกรรมพลาสติก ช่วยให้พลาสติกมีความแข็งและใส แต่ในทางกลับกันก็เป็นสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ด้วยเช่นกัน

ขวดน้ำมีทั้งหมด 3 ไซส์ โดยขวดที่ไซส์เล็กที่สุดมีชื่อว่า "A5" ซึ่งชื่อดังกล่าวหมายถึงขนาดของขวดที่เทียบเท่ากับกระดาษ A5 โดยขวดที่มีไซส์ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยก็คือ "A4" และไซส์ใหญ่ที่สุดคือ "Letter"

ผู้ผลิต memobottle มีเป้าหมายหลักคือต้องการจะลดปริมาณขวดน้ำแบบใช้แล้วทิ้ง ที่แม้ว่าจะมีการนำกลับมารีไซเคิลเพียงบางส่วนแล้วก็ตาม แต่กระบวนการผลิตก็ยังถูกมองว่าสิ้นเปลืองและทำลายสิ่งแวดล้อม โดยขวดน้ำ memobottle มีจุดเด่นตรงที่ถูกออกแบบมาให้พอดีกับการใช้งานร่วมกับกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมที่คนไอทีมักจะพกติดตัวไปทำงานตามสถานที่ต่างๆ ด้วยนั่นเอง

ขวดน้ำ memobottle มีราคาเริ่มต้นที่ $22 AUD (656 บาท) ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ kickstarter.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.kickstarter.com วันที่ : 1 กันยายน 2557

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่