กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 3 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เพื่อทำงานต่างๆ ในชีวิตประจำนั้น นอกจากต้องมาคอยระมัดระวังเรื่องของไวรัสคอมพิวเตอร์ชนิดต่างๆ ที่ต่างพากันจับจ้องพร้อมจะเข้ามารุกรานข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ของเราแล้ว ยังต้องคอยมาปวดหัวเกี่ยวกับโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ต่างๆ ที่มีอยู่เต็มคอมฯ ของเราไปหมด และยังส่งผลทำให้คอมฯ ของเรานั้นทำงานช้าลงหรือค้างไปในที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมบางตัวที่ติดมากับโปรแกรมจำพวก Freeware โดยเมื่อเราติดตั้งไปแล้วก็ต่างพากันแอบรันทำงานอยู่เบื่องหลังโดยที่ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ไม่ทราบ อีกด้วย และทั้งหมดนี้ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คอมฯ สุดรักของเรานั้นอาจมีอายุการใช้งานที่สั้นลงและต้องจากเราไปในที่สุด

แล้วเราจะแก้ไขปัญหาเรานั้นได้อย่างไร?

การลบไฟล์โปรแกรม หรือ Uninstall โปรแกรมออกจากเครื่องก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้งานส่วนมากจะนิยมใช้แก้ปัญหากัน โดยการ Uninstall นั้นทำเพื่อลบโปรแกรมต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราไปเพื่อเพิ่มพื้นที่ฮาร์ดดิสก์และ RAM ให้มากขึ้น สำหรับวิธีการลบโปรแกรมนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี เช่น

  • ลบโปรแกรมจากหน้าถอนการติดตั้งโปรแกรมของวินโดวส์ โดยสามารถเข้าไปที่ control panel >> Program&Feature เลือกรายชื่อโปรแกรมที่เราไม่ต้องการ จากนั้นจึงทำการกด uninstall program เพื่อลบโปรแกรมนั้นๆ ทิ้งไป
  • เข้าไปยังที่อยู่ของโปรแกรมหรือเกมส์นั้นๆ ที่เราต้องการที่จะลบออกจากเครื่อง แล้วทำการหาตัวตัวถอนการติดตั้ง (uninstaller) หลังจากนั้นทําตามขั้นตอนที่ปรากฏจึงเป็นอันว่าจบ

ซึ่งวิธีที่ 1 และ 2 ตามข้างบนนั้นเป็นขั้นตอนการลบโปรแกรมแบบมาตรฐาน ซึ่งสามารถทำให้ลบโปรแกรมหรือซอร์ฟแวร์นั้นๆได้ในระดับนึงเท่านั้น และแนะนำว่าไม่ควรลบโปรแกรมด้วยการกด “Delete” ที่โฟลเดอร์ของโปรแกรมโดยตรง แล้วจึงมากด “Empty Recycle Bin” ที่ถังขยะ เพราะว่าวิธีนี้คอมพิวเตอร์จะไม่ได้ลบไฟล์ขยะและข้อมูลต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยโปรแกรมนั้นๆ รวมถึงค่า Registry ของโปรแกรมก็จะไม่ถูกเปลี่ยนกลับให้เป็นค่าเดิมอีกด้วย ทำให้เหลือไฟล์ขยะและค่า Registry อยู่ ซึ่งค่า Registryและไฟล์ขยะที่หลงเหลืออยู่นี้เป็นสาเหตุที่นำไปสู่อาการ คอมช้า คอมค้าง คอมแฮงค์ และส่งผลต่อการใช้งานโปรแกรมอื่นๆ บนคอมฯด้วยเช่นกัน

แล้วจะดีไหม? หากมีผู้ช่วยที่ไว้ใจได้บนคอมพิวเตอร์ที่สามารถช่วยจัดแก้หรือแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้กับผู้ใช้งานอย่างเราๆ ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น!

ด้วยช่วงเวลาที่เร่งรีบของสังคมในยุคสมัยนี้ ทำให้ผู้คนต่างมีเวลาที่น้อยลงและทุกอย่างคือการเร่งรีบ จึงทำให้เครื่องมือในการอำนวยความสะดวกต่างๆ ถูกผลิตออกมาเพื่ออํานวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานให้มากที่สุดเท่าที่จะทําได้ และ BeeDoctor จึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจในการแก้ปัญหาเหล่านี้ และยังสามารถช่วยตรวจสภาพความเรียบร้อยของคอมพิวเตอร์ที่คุณรักได้อย่างง่าย

รวมทั้ง BeeDoctor มีคุณสมบัติการถอนการติดตั้งโปรแกรมแบบสะอาดหมดจด สามารถลบถึงโฟลเดอร์ที่โปรแกรมที่ถูกถอนไปแล้วเหลือทิ้งไว้ ซึ่งการใช้ Control Panel จะลบได้ไม่หมด

นอกจากนี้โปรแกรม BeeDoctor ยังมีคุณสมบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถตรวจสอบระบบโดยรวมของคอมพิวเตอร์นั้นๆ พร้อมทั้งยังค้นหาและล้างไฟล์ขยะทุกชนิดบนเครื่องให้อัตโนมัติ รวมถึงสามารถเพิ่มความเร็วให้กับเครื่องและยังมีระบบสแกนไวรัสที่มีฐานข้อมูล 'ไวรัส' ที่คนไทยประสบปัญหามากที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานผ่าน Widget บนหน้าจอ Desktop เพื่อเคลีย RAM ให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นภายในคลิกเดียวได้อีกด้วย 

สําหรับท่านที่สนใจ BeeDoctor สามารถดาวน์โหลด ได้ที่ 

Website : http://www.beedoctor.in.th/thai/download.php?ch=sp

หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: www.facebook.com/beedoctorforpc

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่