แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทรู ฟอร์ พร็อพเพอร์ตี้ นำเสนอ“โซลูชั่น โชว์เคส”รุกฐานลูกค้าองค์กรธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เจาะกลุ่มผู้ประกอบการพักอาศัยระดับเอ็กซ์คลูชีพ ผสานบริการคอนเวอร์เจนซ์ร่วมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อสร้างความแตกต่างเหนือระดับให้กับโครงการพักอาศัย ครบครันด้วยการสื่อสารแบบไร้สายเต็มรูปแบบ เพิ่มความสะดวกสบายพร้อมความปลอดภัยสูงสุด ด้วย Home Security/ Home Automation และ Communication Technology มั่นใจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าอินเทรนด์ในอนาคตอย่างแน่นอน


นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านลูกค้าองค์กรธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการเติบโตดีขึ้น เนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจและความชัดเจนด้านการเมือง ส่งผลให้ผู้ประกอบการกลับมารุกตลาดอย่างจริงจัง ทั้งในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ ที่ต้องการก้าวสู่ความเป็นสังคมเมืองเต็มรูปแบบ จึงได้ทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับความต้องการของผู้พักอาศัยรวมไปถึงผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาเป็นโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการได้ตรงใจ โดยพบว่าผู้พักอาศัยที่เป็นคนเมืองส่วนใหญ่มีความชื่นชอบในการใช้เทคโนโลยีสื่อสารที่ครบครันในทุกๆ ด้านและมีแนวโน้มที่จะนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน กลุ่มทรู ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านบริการคอนเวอร์เจนซ์ จึงผสานเทคโนโลยี เพื่อยกระดับบริการ พัฒนาเป็นโซลูชั่น สำหรับโครงการพักอาศัยในอนาคต ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายควบคู่ไปกับความปลอดภัย ขณะเดียวกันโซลูชั่นต่างๆ ยังเพิ่มจุดขายและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยความแตกต่างของโครงการที่พักอาศัยให้เหนือคู่แข่งขัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม หมู่บ้านจัดสรร โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์

“กลุ่มทรู มั่นใจว่า โซลูชั่นต่างๆ ซึ่งผ่านการคิดค้นโดยนักนวัตกรของกลุ่มทรู จะสร้างความโดดเด่นให้กับโครงการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี ด้วยสามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว สอดคล้องกับสังคมแห่งการสื่อสารในยุคปัจจุบัน โดยมีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และพร้อมที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับทรูในการนำโซลูชั่นไปใช้กับโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”นายขจร กล่าวปิดท้าย


สำหรับโซลูชั่นที่ช่วยเติมเต็มการใช้ชีวิตในที่พักอาศัยแบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้

Home Security- ระบบรักษาความปลอดภัยภายนอก

  • Smart Car Parking ระบบตรวจจับป้ายทะเบียนอัตโนมัติ โดยการบันทึกข้อมูลป้ายทะเบียนจัดเก็บในฐานข้อมูล ทำให้ตรวจสอบย้อนหลังได้สะดวกรวดเร็ว ทั้งตำแหน่งที่จอดในอาคาร หรือตำแหน่งรถต้องสงสัย สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับไม้กั้นที่จอดรถได้
  • ID Card Reader ระบบแปลงข้อมูลจากภาพให้เป็นข้อความ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน เช่น เชื่อมต่อกับระบบ SMS แจ้งเจ้าของบ้านว่ามีแขกมาพบ
  • Communication Technology -เทคโนโลยีสื่อสารที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย
  • Digital Signage สื่อประชาสัมพันธ์ทางจอภาพรูปแบบใหม่ ที่แสดงข้อมูลสินค้าและบริการเป็นภาพนิ่งหรือเคลื่อนไหว ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้สอดคล้องกับแผนการตลาด เพื่อส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว โดยควบคุมระบบผ่านทางเครือข่าย LAN และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว
  • WiFi Location-based system โซลูชั่นสำหรับจัดการข้อมูลและระบุตำแหน่งผ่านระบบเครือข่ายไร้สาย
  • Femto สถานีส่งสัญญาณมือถือขนาดเล็ก สำหรับบ้าน หรืออาคารสำนักงาน ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาในเรื่องจุดอับสัญญาณโทรศัพท์บนอาคารสูงได้เป็นอย่างดี

Home Automation –ระบบควบคุมระบบไฟฟ้าอัตโนมัติ

  • Home Automation via Mobile Application ระบบควบคุมการเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง จากคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน สะดวก ปลอดภัย สามารถสั่งการหรือตรวจสอบการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกที่ทุกเวลา
  • Cloud based universal remote ระบบควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง จากคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน โดยใช้เสียงในการสั่งการ เช่น สั่งเปิด-ปิดโทรทัศน์เปลี่ยนช่องทรูวิชั่นส์ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งเปิด-ปิดไฟ เครื่องเสียง แอร์ โคมไฟภายในบ้านผ่านเสียง
  • IP Phone ระบบสื่อสารด้วยเสียงผ่านสาย LAN ด้วยเทคโนโลยี VoIP สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น ทั้งเป็นโทรศัพท์บ้าน/ โอนสาย/ call conference/รับ-ส่งอีเมล/ดูเมนูพร้อมโทรสั่งอาหาร/ ติดต่อนิติบุคคลเพื่อจองคิวแม่บ้าน ตลอดจนขึ้นข้อความต้อนรับแขกที่หน้าจอได้

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่