แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 3 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซีพียูรุ่น FX ของ AMD ได้สร้างสถิติโลกใหม่ตามการจัดอับดับของ HWBOT.org ในด้านความเร็วของซีพียูซิลิคอนในการทดสอบประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งตัวซีพียูขับเคลื่อนด้วยสถาปัตยกรรม “Piledriver” x86 core ที่ทรงพลัง พร้อมด้วยเทคโนโลยี “The Stilt” overclocker จากประเทศฟินแลนด์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการ overclock ได้ถึงจุดสูงสุด

นายเบิร์นด เลียนฮาร์ด รองประธานบริหารและผู้จัดการแผนก Client Business Unit ของ AMD กล่าวว่า ความเร็วระดับสถิติโลกนั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น ซีพียูรุ่น FX ของ AMD จะเปิดประสบการณ์ที่เหนือใครแก่ผู้ใช้พีซีด้วยระบบเกม Multi-display ขั้นสุดยอดและระบบการสร้างเนื้อหา HD ผู้ใช้จะได้สัมผัสถึงการทำงานที่หลากหลายในเวลาเดียวกันได้อย่างลื่นไหล และได้ปลดปล่อยศักยภาพที่แท้จริงของแอพพลิเคชั่นระบบ Multi-threaded ที่มีลักษณะเฉพาะเป็นตัวเสริมซึ่งสามารถถูกปรับแต่งการทำงานโดยผู้ใช้ได้

AMD ยังได้เปิดตัวซีพียูใหม่ในตระกูล FX ที่ปรับความเร็วและพลังงานให้เหมาะสม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถ และประสิทธิภาพให้แก่เดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูง ซีพียูใหม่รุ่น 125W AMD FX-8370 รุ่น power-optimized 95W AMD FX-8370E และรุ่น FX-8320E ที่ระดับราคาสูงจะประกอบด้วยแกนซีพียู 8 แกนแบบเดิมที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด

เพราะได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก เมื่อใช้ซีพียูตระกูล FX ร่วมกับการ์ดจอ AMD Radeon™ R9 ผู้เล่มเกมจะได้รับรู้ถึงเทคโนโลยี Mantle, เทคโนโลยี Eyefinity และเทคโนโลยี TrueAudio ที่ล้ำสมัยของ AMD ซีพียูรุ่น FX-9590 และ FX-9370 จะมาในเมนบอร์ดพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำที่เงียบสงบสำหรับระบบสุดยอดของ AMD โดยราคาค้าปลีกออนไลน์ของรุ่น FX-9590 พร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำจะอยู่ที่ประมาณ 282 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,040 บาทไทย และรุ่น FX-9370 พร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำจะอยู่ที่ราคาประมาณ 265 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,495 บาทไทย ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั้งทางออนไลน์และทางหน้าร้านได้ทั่วอเมริกาเหนือ เอเชีย และยุโรป ตารางด้านล่างแสดงการเปรียบเทียบข้อมูลและราคาล่าสุดของรุ่น FX-9590

ผู้เล่นเกมจะได้ประโยชน์จากระบบประหยัดพลังงาน AM3+ ที่สามารถใช้ได้กับซีพียูทั้ง AM3 และ AM3+ นอกจากนั้น ซีพียูรุ่น FX ที่ได้รับการอัพเดทใหม่ยังเป็นระบบประหยัดพลังงานทั้งระบบ ด้วยระบบซัพพอร์ต AMD CrossFire™ ที่รองรับการ์ดจอ AMD Radeon™ ถึง 4 ตัว และระบบ AMD Memory Profile (AMP) ที่รองรับหน่วยความจำ Radeon™ R7 Performance Series DDR3-1866 ถึง 32 GB ซึ่งจะแสดงประสิทธิภาพชั้นเยี่ยมที่ระดับราคาดีเยี่ยม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่