สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Alpha สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์พรีเมี่ยมสุดหรูตัวใหม่ในตระกูล Galaxy ของ Samsung ที่นอกจากจะมาพร้อมรายละเอียดสเปกตัวเครื่องที่น่าสนใจแล้ว Galaxy Alpha ยังมาพร้อมดีไซน์ภายนอกของตัวเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์ ดูเรียบสบายตา แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา พรีเมี่ยม และความพิถีพิถันในการออกแบบของทีมงานนักออกแบบจาก Samsung อีกด้วย

สำหรับรูปทรงและดีไซน์ภายนอกของ Samsung Galaxy Alpha นั้น ยังคงมาพร้อมรูปทรงภายนอกของตัวเครื่องตามสไตล์ตระกูล Galaxy ของ Samsung ในขณะที่ด้านดีไซน์ของตัวเครื่องได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของการดีไซน์ใหม่ให้มีความหรูหรา พรีเมี่ยมมากขึ้นจากเดิม ด้วยคอนเซ็ปท์ในการออกแบบที่เรียกว่า  "Metal Frame"

Metal Frame คือดีไซน์การออกแบบตัวเครื่องแบบใหม่ที่ทาง Samsung เลือกใช้งานวัสดุโลหะอย่างดีที่ผ่านกระบวนการการผลิตแบบพิถีพิถันด้วยขั้นตอนต่างๆ มากมายกว่าจะนำมาใช้งานเป็นกรอบตัวเครื่อง ซึ่งวัสดุโลหะดังกล่าวนั้นทาง Samsung ได้มีการนำแท่งโลหะมาตัดด้วยกระบวนการเครื่องจักรที่ถูกควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ computerized numerical control (CNC) เพื่อให้ออกมาเป็นกรอบตัวเครื่องที่สวยงาม

และยังนำกรอบโลหะที่ได้ไปผ่านกระบวนการชุบสีด้วยประจุไฟฟ้า (Color Anodizing) ให้เป็นสีต่างๆ แล้วจึงนำไปตัดขอบด้วยเพชร (diamond cut) เพื่อทำให้ได้กรอบโลหะที่มีความเงาและหรูหรา พรีเมี่ยม ที่เหมาะสมที่จะนำใช้เป็นส่วนหนึ่งของสมาร์ทโฟนพรีเมียมสุดหรูอย่าง Galaxy Alpha นั้นเอง

นอกจากการคัดสรรและขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถันแล้ว Galaxy Alpha ยังนับได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy ที่มีความบางที่สุดในตระกูลอีกด้วย โดยมีความบางของตัวเครื่องเพียง 6.7 มิลลิเมตรเท่านั้น

คมชัด สดใส ทุกการใช้งานด้วยเทคโนโลยีหน้าจอ Super AMOLED 

Samsung Galaxy Alpha นอกจากจะมาพร้อมเอกลักษณ์ในด้านดีไซน์ที่หรูหราแล้ว ยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผล HD Super AMOLED ที่ให้ผลของภาพที่แสดงออกมา คมชัด สดใสทุกรายละเอียดในระดับ High-Definition พร้อมทั้งสามารถแสดงผลได้ดีแม้ใช้งานท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีแสงมากอีกด้วย  

ใช้งานให้ยาวนานขึ้นด้วย Ultra Power Saving Mode บน Samsung Galaxy Alpha

Ultra Power Saving Mode เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน Galaxy Alpha ซึ่งเป็นโหมดประหยัดพลังงานแบตฯ อันเลื่องชื่อที่แสดงประสิทธิภาพให้เห็นมาแล้วบนสมาร์ทโฟนรุ่นพี่อย่าง Galaxy S5 โดยจะทำการเปลี่ยนโหมดการแสดงผลของหน้าจอ ให้แสดงผลเป็นภาพขาว-ดำเพื่อยืดอายุการใช้งานพลังงานจากแบตฯ ให้ยาวนานขึ้นจากเดิม

สำหรับฟีเจอร์ Ultra Power Saving Mode นั้นจะสามารถยืดอายุการใช้งานพลังงานจากแบตฯ บนตัวเครื่องได้นานถึง 24 ชั่วโมง หรือ 1 วันจากพลังงานแบตฯ ที่เหลืออยู่เพียง 10% เท่านั้น (อาจมากหรือน้อยกว่าขึ้นอยู่กับพลังงานแบตฯ ที่เหลืออยู่)

รายละเอียดด้านสเปกของ Samsung Galaxy Alpha 

  • หน้าจอ HD SuperAMOLED ความละเอียด 1280x720 พิกเซล
  • CPU Octa-Core (Quad 1.8GHz + Quad 1.3GHz)
  • RAM 2GB
  • ROM 16/32 GB ไม่รองรับการใช้งาน MicroSD Card
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล 
  • กล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ 850/900/2100 MHz
  • WiFi: 802.11 a/b/g/n/ac HT80, MIMO(2x2), Bluetooth®: 4.0 BLE / ANT+, USB 2.0, NFC
  • ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Ultra Power Saving Mode, Download Booster, Quick Connect, Private Mode ฯลฯ
  • Android OS 4.4.4 Kitkat 
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 1860 mAh

 

 Samsung

Sponsored post by SAMSUNG

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่