สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงาน Samsung UNPACKED Episode 2 ทาง Samsung ได้นำอุปกรณ์ตระกูล Note มาเปิดตัว ซึ่งคราวนี้ไม่ได้มาเฉพาะแฟบเล็ต Galaxy Note 4 เพียงรุ่นเดียว แต่ยังมีแฟบเล็ต Galaxy Note Edge อีกรุ่นหนึ่งด้วย ซึ่งแฟบเล็ตรุ่นนี้มีความพิเศษตรงที่ขอบด้านขวาของหน้าจอจะมีความโค้งมนกินเนื้อที่บริเวณด้านขวาของอุปกรณ์ ซึ่งเป็นของแปลกใหม่ที่ Samsung นำมาเสนอ โดยก่อนหน้านี้ก็มีลือกันว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีหน้าจอถึง 3 ด้าน แต่ผิดจากคาดไว้เล็กน้อยกลายเป็น 2 ด้านแทนอย่างที่เห็น

Samsung Galaxy Note Edge มีสเปกภายในคล้ายคลึงกับ Galaxy Note 4 (Snapdragon 805 / Exynos 5433) รันแอนดรอยด์ 4.4 KitKat, กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่น OIS, ปากกาสไตลัส S Pen, ยกเว้นส่วนของหน้าจอที่แตกต่างกัน โดยมีความกว้างหน้าจอ 5.6 นิ้ว และหากรวมหน้าจอส่วนโค้งด้านขวาซึ่งมีพื้นที่การแสดงผลเพิ่มขึ้นอีก 160 พิกเซลตรงส่วนนี้ ทำให้มีความละเอียดของหน้าจอรวม 2560x1600 พิกเซล และกลายเป็นอุปกรณ์พกพาที่มีความละเอียดหน้าจอสูงที่สุดในเวลานี้ นอกจากนั้น Galaxy Note Edge จะมีแบตเตอรี่ 3000 mAh น้อยกว่า Galaxy Note 4 (3220mAh) เพียงเล็กน้อย 

พื้นที่หน้าจอตรงส่วนโค้งด้านข้างนั้นสามารถแยกแยะได้การสัมผัสของมนุษย์ได้ว่าเป็นการสัมผัสเพื่อใช้งานหรือเป็นการสัมผัสแบบไม่ได้ตั้งใจ โดยขณะที่ล็อคหน้าจอสามารถแสดงการสรุปข้อมูล เวลา พยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือน (Quick Glance) และเมื่อเปิดหน้าจอส่วนนี้ขึ้นมายังสามารถใช้งานฟีเจอร์ได้หลากหลาย เช่น จับเวลา, ทางลัดใช้งานแฟลช, ไม้บรรทัด เป็นต้น

เมื่ออยู่ในหน้าจอหลัก พื้นที่หน้าจอส่วนโค้งด้านข้างสามารถวางไอคอนทางลัดเพื่อการเข้าถึงอย่างรวดเร็วได้เช่นเดียวกับหน้าจอปกติ รวมทั้งสามารถใช้เป็นหน้าแสดงข้อมูลอย่างรวดเร็วสำหรับใช้งานร่วมกับแอพ Twitter แอพเช็คราคาหุ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานเป็นแถบทางลัดสำหรับการสลับแอพพลิเคชั่นที่ถูกเรียกใช้งานพร้อมกันในเวลาเดียวกัน (multitasking) และเมื่อใช้งานกล้องถ่ายรูปเพื่อถ่ายภาพหรือบันทึกวิดีโอ แถบเครื่องมือควบคุมต่างๆ ก็จะถูกจัดวางไว้ที่หน้าจอโค้งด้านข้าง เพื่อให้หน้าจอส่วนหน้าสามารถใช้งานเป็นช่องมองภาพได้เต็มจอ

Samsung Galaxy Note Edge จะเปิดตัวพร้อมวางขายอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่