แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สามพี่น้องโน้ตบุ๊กจาก Lenovo ครบเครื่องทุกการใช้งานในราคาสุดคุ้ม ตอบโจทย์ทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็น Lenovo G40 สเปกและราคาหลากหลายตอบโจทย์ทุกการใช้งาน, Z50 บางเบา สวยงาม สำหรับคอมัลติมีเดีย, Y50 สุดยอดโน้ตบุ๊กสำหรับคอเกม

Lenovo G40 โน้ตบุ๊กราคาเบาๆ ครบเครื่องทุกการใช้งาน


Lenovo G40 มาพร้อมการออกแบบที่ปรับปรุงจาก G400 ไปพอสมควร ทั้งรูปทรงตัวเครื่องที่ดูบางเบาลงกว่าเดิม ด้วยน้ำหนักตัวเครื่องที่เริ่มต้นเพียง 2.1 กิโลกรัม แต่ก็ยังสามารถอัพเกรทเพิ่มแรมเปลี่ยนฮาร์ดดิสค์ได้สะดวกเหมือนเดิม คีย์บอร์ดแบบ Accu Type ที่ช่วยให้พิมพ์สัมผัสได้สะดวก พร้อมสีสันที่มีให้เลือกไม่ว่าจะเป็นดำด้าน หรือเงินเงา

ในส่วนของสเปกตัวเครื่องรองรับตั้งแต่ซีพียู Intel Celeron ไปจนถึง Intel Core i7 เลยทีเดียว แรมมาพร้อมแรมความจุ 4GB ที่สามารถอัพเกรทได้สูงถึง 16GB และฮาร์ดดิสค์ที่ใส่ได้สูงสุดถึง 1TB หรือจะเป็นแบบ SSHD ก็มีให้เลือกกันครับ มาถึงในส่วนของการ์ดจอตอบโจทย์ตั้งแต่ผู้ที่เน้นใช้งานทั่วๆไปราคาเบาๆกับการ์ดจอออนบอร์ดจาก Intel หรือผู้ที่ชอบความแรงสำหรับการเล่นเกมส์ก็มีให้เลือกถึง AMD R5-M230 ที่สามารถเล่นเกมสืระดับกลางๆได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่า Lenovo G40 นี่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ตั้งแต่ผู้อที่เน้นเรื่องขอราคาประหยัดใช้งานทั่วๆไป จนถึงผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพชั้นสูงสำหรับการเล่นเกมหรือทำงาน ในราคาสุดคุ้ม


จอภาพขนาด 14 นิ้ว ที่ความละเอียด 1366x768 พร้อมระบบเสียง Dolby®Advanced Audio™v2 ที่ให้เสียงสดใสสมจริงไม่ว่าจะชมภาพยนตร์หรือฟังเพลง แม้ตัวเครื่องจะหนาเพียง 2.48 CM แต่ก็ยังมาพร้อมไดร์ฟ DVD ในตัวเครื่อง และยังมาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน

Lenovo Z50 สเปกแรง บางเบา คุ้มค่า สำหรับคอมัลติมีเดีย


Lenovo Z50 โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ปรับปรุงมาจากรุ่นยอดฮิตในอดีตอย่าง Z510 แต่ก็ยังคงการออกแบบที่เน้นความบางเบาสวยงาม พร้อมรูปทรงที่เน้นความโฉบเฉี่ยว ถือไปไหนไม่อายใครได้เลย โดยเฉพาะสีขาวของตัวเครื่อง ที่ตัดกับคีย์บอร์ดและที่พักมือโทนสีอลูมิเนียม ช่วยให้ดูโดดเด่นจะดุดตาต่อผู้พบเห็นยิ่งนัก และความบางเบาที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์หลักด้วยน้ำหนักตัวเครื่อง 2.4 กิโลกรัม และความบางเพียง 25 มิลลิเมตร โดยจุดหลักๆที่พัฒนาขึ้นมาจาก Z510 คือให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตัวเครื่อง หรืออัพเกรทอุปกรณ์ได้ง่าย ด้วยฝาปิดตัวเครื่องที่สามารถถอดเพื่ออัพเกรทอุปกรณ์ต่างๆได้ง่าย และแบตเตอรี่ที่สามารถถอดปลี่ยนได้เอง รวมถึงระบบระบายความร้อนที่ช่วยให้ตัวเครื่องสามารถถ่ายเทอากาศภายในตัวเครื่องได้ดียิ่งขึ้น

ในส่วนของสเปกเองก็น่าสนใจไม่น้อยด้วยซีพียูจากตระกูล Core i7 ในรุ่น 4510U มาพร้อมความเร็ว 2.0 GHz ประสิทธิภาพสูงทำงานหนักๆได้อย่างไม่มีปัญหา และที่โดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องของการประหยัดพลังงานที่ใช้พลังงานเพียง 15 วัต ทำให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 4 ชั่วโมง การ์ดจอ Nvidia GT 840M ที่พกแรมมาถึง 4GB การ์ดจอระดับกลางที่ประสิทธิภาพไม่แพ้การ์ดจอรุ่นใหญ่ๆ เล่นเกมต่างๆในปัจจุบันได้สบายๆ แรมตัวเครื่องมาแล้วที่ 4GB และสามารถเพิ่มแรมได้สูงสุดถึง 8GB ฮาร์ดดิสค์ความจุ 1 TB สามารถเก็บไฟล์เพลง หรือภาพยนตร์ได้มากมาย สเปกที่แม้จะเป็นซีพียูประหยัดพลังงาน แต่ก็สามารถทำงานหนักๆหรือเล่นเกมได้ดีไม่แพ้ซีพียูรุ่นอื่อนๆเลย


อีกหนึ่งจุดเด่นของ Lenovo Z50 นั่นก็คือจอภาพขนาด 15.6 นิ้ว ที่ได้เพิ่มความละเอียดมาเป็น Full HD หรือก็คือ 1920 x 1080 ความละเอียดสูงสุดในโน้ตบุ๊กระดับราคาเดียวกันตอนนี้เลยก็ว่าได้ มาพร้อมระบบเสียง Dolby®Home Theater® ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูหังฟังเพลงได้สมจริงยิ่งขึ้น

Lenovo Y50 สุดยอดโน้ตบุ๊กสำหรับคอเกม


Lenovo Y50 ถือเป็นการยกเครื่องการออกแบบของ Lenovo Y Series ใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงโจทย์หลักในเรื่องของประสิทธิภาพชั้นสูงสำหรับการเล่นเกม โดยเน้นการออกแบบที่เน้นความบางและเบามากยิ่งขึ้น ด้วยน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 2.4 กิโลกรัม และความบางเพียง 2.39 มิลลิเมตร บางกว่ารุ่นเก่าอย่างเห็นได้ชัด พร้อมการออกแบบที่เน้นความโฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าเดิม ด้วยการออกแบบคล้ายอากาศยาน มาในโทนสีดำ เมื่อประกับกับวัสดุตัวเครื่องที่เป็นอลูมิเนียมผสม ทำให้รู้สึกได้ถึงความแข็งแรง ความดุดันในสไตล์คอเกม บางเบาแต่ก็ยังคำนึงถึงระบบการระบายความร้อนด้วยพัดลมระบายความร้อน 2 ตัว และเพิ่มช่องระบายความร้อนเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก แม้ใช้งานนานๆเครื่องก็ไม่ร้อนจนเกินไป

แต่ใช้ว่าเมื่อตัวเครื่องบางเบาแล้วจะเสียประสิทธิภาพการใช้งานไป เพราะ Lenovo ยังได้ใส่สเปกแบบจัดเต็มยิ่งกว่าเดิม ด้วยสเปกสำหรับคอเกมไม่ว่าจะเป็น ซีพียู Intel Core i7-4710HQ ตัวใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมความเร็วสูงถึง 2.5 GHz แบบ 4 Core 8 Thread ตอบสนองการใช้งานหนักๆได้สบาย และเมื่อบวกกับการ์ดจอตัวแรงอย่าง Nvidia GTX 860M ที่มาพร้อมแรมการ์ดจอแบบ DDR5 สูงถึง 4GB ตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเกมใหม่ที่ความละเอียดสูงแค่ไหนก็เล่นได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด แรมตัวเครื่องเองก็มาเริ่มต้นแล้ว 8GB รองรับการอัพเกรทได้ถึง 16GB ฮาร์ดดิสค์แบบพิเศษที่เรียกว่า SSHD ซึ่งนอกจากได้ความจุสูงถึง 1 TB แล้ว ยังมีแคช SSD ขนาด 8GB เพื่อช่วยให้เปิดเครื่องได้ไว เปิดโปรแกรมต่างๆได้เร็ว ซึ่งยังหาได้ยากในโน้ตบุ๊กอีกหลายๆแบรนด์


นอกจากนั้น Lenovo ยังจัดฟังค์ชั่นอื่นๆให้เต็มที่ไม่ว่าจะเป็นจอภาพขนาด 15.6 นิ้ว ที่ความละเอียด Full HD หรือ 1920 x 1080 ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์ก็ตอบสนองได้อย่างเต็มตา พร้อมลำโพง JBL Dolby® Advanced Audio V2 พร้อมซัพวูฟเฟอร์ ที่ช่วยให้ฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น คีย์บอร์ดแบบ Backlit AccuType เรืองแสงสีแดงที่นอกจากช่วยให้พิมพ์สะดวกยามค่ำคืนแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามดุดันให้ตัวเครื่องอีกด้วย แบตเตอรี่แบบติดตั้งภายในที่สามารถใช้งานได้สูงสุด 5 ชั่วโมง

ราคาและการวางจำหน่าย

  • Lenovo G40 มาในราคาเริ่มต้นที่ 9,990 บาท 
  • Lenovo Z50 มาพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 25,990 บาท 
  • Lenovo Y50 มาในราคาเริ่มต้นที่ 39,990 บาท

พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่าย Lenovo ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ที่ http:// facebook.com/Lenovo.lover โทร. 0-2541-6999

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่