สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo เผยโฉมอุปกรณ์สมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น ที่งาน IFA 2014 ได้แก่ "Vibe X2" และ "Vibe Z2" โดย Vibe X2 เป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่มาพร้อมจอแสดงผล 5 นิ้ว FullHD มีจุดเด่นที่ดีไซน์การออกแบบตัวเครื่องแบบหลายชั้น (multi-layered) ส่วน Vibe Z2 เป็นแฟบเล็ตแอนดรอยด์ CPU 64-bit รุ่นแรกของค่ายมาพร้อมจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว HD และกล้องหน้าสำหรับการเซลฟี่ซึ่งมีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล

Lenovo Vibe X2 มีดีไซน์ตัวเครื่องเป็นโลหะ 3 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีสีที่แตกต่างกัน ภายในรันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 4.4 KitKat ครอบทับด้วย Vibe UI, ขับเคลื่อนด้วยชิป MediaTek MT6595 octa-core, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, Bluetooth, GPS, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้างสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่, แบตเตอรี่ความจุ 2300mAh และนอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า Xtensions ซึ่งเป็นเคสที่ทำหน้าที่เป็นลำโพงขยายเสียงพร้อมขาตั้งในตัว ส่วนอีกแบบหนึ่งเป็นเคสพร้อมแบตเตอรี่สำรองให้กับสมาร์ทโฟน

Lenovo Vibe X2 มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ $399 (12,800 บาท) เริ่มวางขายในประเทศจีนที่แรกตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป และจะวางขายในประเทศอื่นๆ ตามมาตั้งแต่เดือนตุลาคม

Lenovo Vibe Z2 เป็นแฟบเล็ตที่มีดีไซน์บางเฉียบ มาพร้อมวัสดุประกอบเครื่องเป็นโลหะขัดเงา มีจอแสดงผลขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p ซึ่งแฟบเล็ตรุ่นนี้ยังถือเป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Lenovo ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผลแบบ 64-bit (Snapdragon quad-core processor), RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รันแอนดรอยด์ 4.4 KitKat, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่น (OIS), กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh

Lenovo Vibe Z2 มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ $429 (13,765 บาท) เริ่มวางขายในประเทศจีนที่แรกตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป และจะวางขายในประเทศอื่นๆ ตามมาตั้งแต่เดือนตุลาคม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่