แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซัมซุงโชว์นวัตกรรมสุดล้ำเพื่อชีวิตสุดสมาร์ท ณ งาน IFA 2014 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2557 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ด้วยแนวคิด ‘Discover the world of possibilities’ หรือ โลกที่ทุกอย่างเป็นไปได้ ด้วยนวัตกรรมล้ำหน้าของซัมซุงเพื่อยกระดับการใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น เปิดตัวบ้านอัจฉริยะที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ยูเอชดีทีวีจอโค้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 105 นิ้ว ทีวีหน้าจอบิดงอได้ แท็บเล็ตสำหรับธุรกิจองค์กรโดยเฉพาะ เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ พรินเตอร์ที่มีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ครั้งแรกของโลก และต้นแบบพรินเตอร์ดีไซน์ใหม่เอี่ยม

บ้านอัจฉริยะสมาร์ทโฮมเพื่อการใช้ชีวิตสะดวกสบายภายในบ้าน

ซัมซุงเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ล่าสุดเพื่อบ้านอัจฉริยะหรือ Smart Home เพื่อชีวิตสุดสมาร์ทเป็นจริงได้แค่เอื้อม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยแก่บ้าน ระบบบริหารพลังงาน ระบบตรวจจับสถานที่อัตโนมัติ และการสั่งงานด้วยเสียง

ระบบความปลอดภัยของซัมซุงให้เจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบภายในบ้านได้ด้วยการเชื่อมต่อกับประตูล็อคแบบดิจิตอลและกล้องวงจรปิด (IP camera) จึงสามารถตรวจสอบการเข้าออกของคนในบ้าน หากประตูดิจิตอลเปิดออกจะมีสัญญาณเตือนส่งไปยังสมาร์ทโฟนที่ตั้งค่าไว้ทันที และยังสามารถมองเห็นความปลอดภัยของคนในบ้านด้วยกล้องวงจรปิดผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนอีกด้วย

ระบบบริหารพลังงานของบ้านอัจฉริยะซัมซุงจะคอยตรวจสอบปริมาณการใช้ไฟฟ้าของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟเยอะและคำนวณออกมาเป็นค่าไฟที่ต้องจ่าย ผู้อาศัยในบ้านสามารถตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าของบ้านทั้งรายวัน รายเดือนและตั้งเป้าหมายในการลดค่าไฟในบ้านได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งการใช้ไฟฟ้าสูงสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชิ้นได้ หากมีการใช้ไฟเกินจะมีสัญญาณเตือนส่งไปให้ทันที

ระบบตรวจจับสถานที่อัตโนมัติ ระบบซึ่งสามารถเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเองอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยีการตรวจจับสถานที่ เช่น เครื่องปรับอากาศสามารถเปิดอัตโนมัติเมื่อเจ้าของบ้านกลับถึงบ้านเพื่อความเย็นในทันทีที่ก้าวเข้าสู่ตัวบ้าน นอกจากนี้ระบบบ้านอัจฉริยะซัมซุงยังสามารถสั่งเปิดเครื่องปรับอากาศ เครื่องดูดฝุ่น ระบบไฟแอลอีดีจากที่ใดเวลาใดก็ได้ผ่านฟังก์ชัน S Voice ในสมาร์ทโฟนตระกูลกาแลคซี่และอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ตระกูลเกียร์ และในอนาคตซัมซุงจะนำเสนอเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมไปยังอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทั้งของซัมซุงเองและของผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายอื่นๆ

ขยายไลน์อัพทีวีและเครื่องเสียงดีไซน์โค้ง สู่ความเป็น Total Curved Solutions เต็มรูปแบบ


ซัมซุงขยายไลน์อัพทีวีและเครื่องเสียงดีไซน์โค้งเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัวทีวีจอโค้ง 17 รุ่นและซาวด์บาร์ทรงโค้งครั้งแรกเพื่อตอกย้ำความเป็น Total Curved Solutions ผู้นำเทรนด์ผลิตภัณฑ์ดีไซน์โค้งอย่างแท้จริง ตื่นตาตื่นใจด้วยยูเอชดีทีวีจอโค้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 105 นิ้ว กับสัดส่วนหน้าจอ 21:9 เพิ่มความดื่มด่ำกับประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์ที่สมจริงราวกับชมภาพยนตร์ได้แม้อยู่ที่บ้าน หน้าจอที่มีความละเอียดสูงถึง 11 ล้านพิกเซล ให้ภาพที่มีความละเอียดมากกว่าภาพจากฟูลเอชดีทีวีถึง 5 เท่าและยังซุงยังมีคุณสมบัติพีก อิลลูมิเนเตอร์ (Peak Illuminator) ที่ช่วยจัดระดับของความสว่างตามจุดต่างๆ ของภาพและความเข้มสีเพื่อการแสดงผลที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากขึ้น แม้แต่ภาพสีดำก็ตาม พร้อมลำโพงที่ให้พลังงานเสียงถึง 160 วัตต์ สำหรับการรับชมที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์และความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น รูปลักษณ์ซึ่งออกแบบตามหลัก Timeless Gallery ยังช่วยให้ยูเอชดีทีวีเครื่องนี้เป็นเสมือนเครื่องประดับตกแต่งบ้านอันเลอค่าอีกด้วย

ซัมซุงยังนำเสนอทีวีหน้าจอบิดงอได้ (Bendable Television) ขนาดใหญ่ที่สุดเครื่องแรกสำหรับตลาดยุโรปซึ่งมีหน้าจอความละเอียดสูงถึงระดับยูเอชดี ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 105 นิ้วและสัดส่วนหน้าจอที่ 21:9 จึงสามารถใช้งานได้ทั้งแบบหน้าจอแบนแบบปกติและหน้าจอโค้ง สามารถบิดโค้งได้สูงสุด 4200R อีกทั้งยังมาพร้อมกับคุณสมบัติ UHD Dimming และ UHD Upscaling


เพื่อการแสดงผลที่สมจริงยิ่งขึ้น ลดการบิดเบือนของแสงและความเข้มสีเพื่อประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า ซัมซุงยังได้นำเสนอซาวน์บาร์ทรงโค้ง 2 รุ่นแรกของโลกคือรุ่น HW-H7500 และรุ่น HW-H7501 โดดเด่นด้วยรูปทรงที่คล้ายคลึงกับห้องจัดแสดงคอนเสิร์ต และให้เสียงรอบทิศทางแบบ 8.1 ช่องได้อย่างทรงพลัง

นอกจากนี้ซัมซุงยังนำเสนอระบบลำโพงมัลติรูมแบบไร้สาย (Wireless Audio Multiroom) รุ่นเอ็ม 3 (M3) เป็นลำโพงระบบสองทางที่ผู้ใช้สามารถควบคุมแหล่งที่มาของเสียงหรือนำเสียงสู่ระบบลำโพงได้อย่างหลากหลายได้จากสมาร์ทดีไวซ์ของผู้ใช้โดยตรง

กาแลคซี่ แท็บ แอคทีฟ (Galaxy Tab Active) แท็บเล็ตสุดสมาร์ทสำหรับธุรกิจองค์กรโดยเฉพาะ


ซัมซุงสร้างสรรค์แท็บเล็ตรุ่นใหม่สำหรับธุรกิจองค์ (B2B) รุ่นแรก ด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในองค์กรที่แตกต่างจากการใช้ส่วนบุคคล กาแลคซี่ แท็บ แอคทีฟ จึงได้รับการออกแบบให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่ยอดเยี่ยมและคงทน เพื่อการใช้งานหนัก ในรูปลักษณ์ที่สวยงามและน้ำหนักเบา พร้อมแบตเตอรี่อายุการใช้งานนาน 10 ชั่วโมงแบบถอดเปลี่ยนได้ กาแลคซี่ แท็บ แอคทีฟ มีคุณสมบัติกันกระแทกระดับ 1.2 เมตรและกันน้ำมาตรฐาน IP67 พร้อม C-Pen ปากกาที่มาคู่กันเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งานอาชีพที่ต้องสวมถุงมือและไม่สามารถใช้นิ้วสัมผัสหน้าจอได้

พรินเตอร์ดีไซน์ใหม่ น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมเทคโนโลยีการพิมพ์สุดล้ำ และรักษ์สิ่งแวดล้อม

ซัมซุงนำเสนอต้นแบบของพรินเตอร์และบรรจุภัณฑ์สำหรับตลับหมึกรุ่นใหม่ 4 รายการ เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ภายใต้รูปลักษณ์ที่ทั้งใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจ ออกแบบสำหรับการใช้งานในบ้านและสำนักงาน ด้วยมีสีสันสดใสและรูปลักษณ์ไม่เหมือนใคร และมาพร้อมกับคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การันตีด้วยรางวัลต้นแบบผลิตภัณฑ์ดีเด่นจาก iF Design Award ประจำปี 2014 โดยออกแบบจากพื้นฐานหลัก 3 ประการ คือ ความเรียบง่าย ความสะดวกในการเคลื่อนย้าย และความง่ายต่อการใช้งาน โดยมีพรินเตอร์รุ่น “Vase” เป็นพรินเตอร์ ขาว-ดำที่มีรูปทรงแบบตั้งคล้ายเหยือกช่วยลดพื้นที่ในการติดตั้งและเอื้อให้ผู้ใช้งานใส่กระดาษในแนวตั้งได้ สีสันภายนอกของตัวเครื่องที่ยังช่วยให้กลมกลืนกับห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี บรรจุภัณฑ์สำหรับตลับหมึกรุ่น “Egg Tray” เป็นกล่องที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากผลิตจากกระดาษรีไซเคิล นอกเหนือจากตลับหมึกแล้ว ส่วนประกอบของกล่องนี้มีเพียงตัวกล่องที่คล้ายถาดใส่ไข่และฝาปิดที่ทำจากกระดาษ จึงลดต้นทุนในการผลิตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากกว่ากล่องใส่ตลับหมึกแบบเดิม และ “One & One” พรินเตอร์ขาว-ดำรูปทรงไฮบริดที่สามารถพิมพ์ขาว-ดำ ร่วมกับสีใดสีหนึ่ง (ฟ้า เหลืองหรือแดง) ได้พร้อมกัน โดยมีช่องใส่ตลับหมึก 2 ช่องสำหรับการพิมพ์เอกสารสีใดสีหนึ่งคู่กับสีดำ เครื่องพิมพ์ต้นแบบตัวสุดท้ายที่ชื่อ “Mate” เลเซอร์พรินเตอร์ขาว –ดำที่สามารถระบายสีตัวเครื่องให้เข้ากับห้องได้ตามต้องการโดยใช้ดินสอสี และยังสามารถเปลี่ยนสีฝาต่างๆ ของเครื่องพิมพ์ได้ตามต้องการด้วย

ครั้งแรกของโลกกับพรินเตอร์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สำหรับธุรกิจองค์กร

ซัมซุงเปิดตัวมัลติฟังก์ชันพรินเตอร์ 10 รุ่น ในซีรีส์ “สมาร์ท เอ็กซ์เพรส (Smart MultiXpress)” สำหรับตลาดยุโรป ครั้งแรกของโลกกับพรินเตอร์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ พรินเตอร์ซีรีส์นี้มีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว สามารถสั่งพิมพ์ได้โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ทั้งยังสามารถสั่งพิมพ์ด้วยสมาร์ทโฟนผ่านเทคโนโลยี NFC ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเดียวกับบนสมาร์ทโฟนนั้นช่วยให้ผู้ใช้สั่งพิมพ์เอกสารต่างๆ ผ่านแอพลิเคชันได้อย่างหลากหลาย และยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องได้จากระยะไกลผ่านระบบซัมซุงคลาวด์พรินต์ เพื่อการจัดการเอกสารและการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด สมาร์ท เอ็กซ์เพรส ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้อย่างสะดวก เป็นอิสระ และรองรับกับความต้องการขององค์กรธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะองค์กรสมัยใหม่ที่มีการทำงานนอกสถานที่มากขึ้นหรือยึดติดกับการทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์น้อยลง

วิวัฒนาการใหม่แห่งการทำความสะอาดบ้านด้วยเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ

“พาวเวอร์บอท วีอาร์9000 (Powerbot VR9000)” ซัมซุงนำเสนอวิวัฒนาการใหม่แห่งการทำความสะอาดบ้านด้วยเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ “พาวเวอร์บอท วีอาร์9000 (Powerbot VR9000)” ให้การดูดฝุ่นสะดวกสบายกว่าที่เคย ไม่ต้องใช้มือจับ พร้อมการดูดที่ทรงพลัง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่