สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงอยู่กับกระแสของ iPhone 6 นับได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่เรียกความฮือฮาได้ไม่น้อย อย่างไรก็ตามการเปิดตัวครั้งนี้อาจทำให้สาวก Apple บางคนพอใจกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่บางคนก็มองว่าการเปิดตัวในครั้งนี้มุ่งเน้นการพัฒนาเฉพาะ Apple Watch มากกว่าสมาร์ทโฟน ซึ่งก็ตามมาด้วยการแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย ดังนั้นเรามาดูกันว่าสื่อนอกอย่าง Phonearena เว็บไซต์ข่าวเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือชื่งดังได้แสดงความคิดเห็นอย่างไรบ้าง เกี่ยวกับ 9 สิ่งที่จะทำให้ iPhone 6 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดียิ่งขึ้น

 

1. มีสีของตัวเครื่องให้เลือกมากกว่านี้ เพราะ iPhone 5S ก็มีสีให้เลือกด้วยกัน 3 สี เช่นเดียวกับ iPhone 6 อย่าไรก็ดีมันคงดีไม่น้อยถ้าได้เห็นสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์มีสีสันสดใส และมีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม

2. มีคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจไม่น้อยเมื่อสมาร์ทโฟนไฮเอนด์รุ่นอื่นๆ กับมีคุณสมบัติเหล่านี้ แต่ใน iPhone ไม่มี ดังนั้นลองนึกตามดูว่าถ้าเกิด iPhone 6 เพิ่มเติมตรงส่วนนี้ได้คงทำให้เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นไม่น้อยเลย

3. ความละเอียดหน้าจอที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยถ้ามองย้อนไปยัง iPhone5C จะมีความละเอียดหน้าจอ 1136 x 640 พิกเซลเช่นเดียวกับความละเอียดของ iPhone5S แต่เมื่อมาถึง iPhone 6 กับใช้ความละเอียดหน้าจอ 1334 x 750 พิกเซล ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนไม่มากนัก

4. กล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดสูง และระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพ (Optical Image Stabilization) จริงอยู่ที่สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ อาจมีความละเอียดกล้องสูงแต่เมื่อถ่ายภาพออกมาก็อาจไม่ได้สวยงามเท่าไรนัก ซึ่งมันก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่ในปัจจุบันนิยมที่จะใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปกันมากขึ้น ดังนั้นคงดีไม่น้อยถ้ากล้องดิจิตอลหลังจะมีความละเอียดที่มากกว่านี้ และมีฟีเจอร์ที่ใช้งานควบคู่กับกล้องได้หลากหลายขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ดีจุดที่น่าสนใจของกล้องหลังในครั้งนี้คือ การถ่ายภาพแบบ Panorama ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 43 ล้านพิกเซล

5. นับได้ว่าการออกแบบกล้องหลังดิจิตอลในครั้งนี้จะแตกต่างกับรุ่นอื่น ๆ ซึ่งเลนส์กล้องจะไม่เป็นพื้นผิวเดียวกับฝาหลังแล้ว แต่จะยื่นออกมาเล็กน้อย ดังนั้นก่อนจะวางโทรศัพท์ทุกครั้งคงต้องหาที่วางให้ดี

6. ยังคงอยู่ในเรื่องของกล้อง แต่ว่าคราวนี้เป็นกล้องหน้า ซึ่ง iPhone 6 จะมีความละเอียดของกล้องหน้า 1.2 ล้านพิกเซล (อ้างอิงจากเว็บไซต์ Apple) เรียกได้ว่าการถ่ายรูปแบบ Selfies คงหมดสนุกไปเลย

7. สำหรับในปัจจุบันเรามักที่จะนิยมใช้โทรศัพท์ด้านความบันเทิงซะเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้เรื่องของลำโพงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องตอบโจทย์การใช้งานได้ ทว่าถ้าการมาของ iPhone 6 ครั้งนี้มาพร้อมกับลำโพง Stereo คงตอบโจทย์การใช้งานด้านความบันเทิงให้มีอรรถรสได้มากขึ้น

8. ด้านความจุที่แตกต่างกันไม่มากนัก แต่กลับกลายเป็นการแตกต่างทางด้านราคา ซึ่ง 5S 16GB มีราคา $99 ขณะที่ iPhone 6 $199 แต่หลายคนกับมีคำถามว่าทำไมราคามันถึงกระโดดไปไกล ทั้งที่สเปกไม่ได้แตกต่างกันเท่าใดนัก ดังนั้นมันคงจะดีกว่านี้ถ้ามีราคาวางจำหน่ายที่ถูกลง สำหรับสมาร์ทโฟนที่ไม่มีช่องเสียบหน่วยความจำ

9. อย่างไรก็ตามการเปิดตัวของ iPhone 6 ที่ผ่านมาไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของแบตเตอรี่แต่อย่างใด แต่ก็มีข้อมูลออกมาว่าจะสามารถใช้งาน 3G ได้นาน 14 ชั่วโมงและ 12 ชั่วโมงสำหรับ LTE พร้อมกับ Standby ได้นาน 10 วันจึงอาจทำให้เห็นได้ว่าการมาของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อาจมีแบตเตอรี่ที่มีความจุไม่มากนัก


ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่