สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทางสื่อต่างประเทศได้รายงานผลสำรวจล่าสุดของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ล่าสุดพบว่า มีเพียง 5% เท่านั้นที่ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนไปใช้งาน iPhone 6/6 Plus แทนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เครื่องเก่าของพวกเขา!!

โดยผู้ใช้งานในกลุ่ม 5% นั้นส่วนใหญ่ให้เหตุผลที่ต้องการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ว่า พวกเขาคิดว่าด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นของ iPhone เหมือนฝั่งแอนดรอยด์นั้น น่าจะทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีไม่ต่างกัน และต้องการที่จะลองเปลี่ยนมาสัมผัสการใช้งานบน iOS ดูบ้างเพื่อความแปลกใหม่

ในขณะที่ร้อยละ 12.4 ของผู้ใช้งานแอนดรอยด์นั้นยังคงให้คำตอบว่า "อาจจะเปลี่ยน" และอีกร้อยละ 17.4% รู้สึกเฉยๆ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยอมเสียเงินมากขนาดนั้นเพื่อสมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้เหมือนเครื่องเก่าของพวกเขาแทบจะทั้งหมด

มาที่ด้านผู้ใช้งาน iPhone 5 กันบ้าง โดยผลสำรวจก็เผยให้เห็นว่า ผู้ใช้งาน iPhone 5 ร้อยละ 36 นั้นยืนยันว่าจะทำการเปลี่ยนมาใช้งาน iPhone 6/6 Plus อย่างแน่นอน โดยให้เหตุผลที่ตรงกันว่า ปกติแล้วพวกเขาจะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนตามรอบทุกๆ 2 ปีอยู่แล้วนั้นเอง

และอีกร้อยละ 18 ของผู้ใช้งาน iPhone 5S ก็ยืนยันที่จะเปลี่ยนมาใช้งาน iPhone 6/6 Plus ด้วยเช่นกัน เพราะต้องการที่จะได้หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิม และไม่ต้องการย้ายไปใช้แบรนด์อื่นเพราะมีข้อมูลหรือแอพฯ ที่เสียเงินอยู่บน iCloud อยู่เป็นจำนวนมาก

และทั้งหมดก็เป็นเพียงตัวเลขด้านผลสำรวจของผู้ใช้งานทั้งแอนดรอยด์และ iOS ที่ทางสื่อต่างประเทศได้สำรวจมาเพื่อดูปฏิกริยาของผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต่อการมาของ iPhone 6/6Plus นั้นเอง ส่วนของผู้ใช้งานในบ้านเรานั้นคาดว่าเราน่าจะได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การใช้งาน iPhone 6/6 Plus ตัวจริงๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอย่างแน่นอน อดใจรอกันอีกนิด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่