แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 16 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook ประกาศความสำเร็จอีกขั้นในตลาดที่กำลังเติบโต โดยไตรมาสที่ 2 พ.ศ. 2557 ทั่วทั้งทวีปแอฟริกามีผู้เข้าใช้งาน Facebook ถึง 100 ล้านคนต่อเดือน หรือคิดเป็นครึ่งหนึ่งของผู้ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตในทวีปแอฟริกาซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 200 ล้านคน นอกจากนี้มากกว่าร้อยละ 80 ของผู้ใช้งาน Facebook เข้าใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือในทุกๆ เดือน ตัวเลขผู้ใช้งาน Facebook นี้ ไม่เพียงเป็นก้าวแห่งความสำเร็จที่สำคัญของ Facebook เท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นข้อเท็จจริงที่ว่า ประชากรในประเทศที่มีการเติบโตสูงต้องการที่จะเชื่อมต่อกับทั่วโลก และโทรศัพท์มือถือเป็นช่องทางที่ช่วยให้พวกเขาเชื่อมต่อกับโลกรอบๆ ตัวได้สำเร็จอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

Facebook ได้พัฒนาประสบการณ์ในการใช้งานแบบเฉพาะบุคคลขึ้นโดยอ้างอิงจากข้อมูลเชิงลึกของประชากรในประเทศที่มีการเติบโตสูง และยังคงเดินหน้าเรียนรู้ ทดสอบ และพัฒนาทางออกสำหรับความต้องการอันหลากหลายของผู้คนทั่วโลก สำหรับประเทศอินเดีย ได้มีการเปิดตัวทางออกสำหรับโฆษณาที่เรียกว่า “click to missed call” เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเมื่อไม่นานมานี้ Facebook ยังได้ประกาศการใช้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยแบนด์วิธสำหรับนักโฆษณาทั่วโลกอีกด้วย ในประเทศที่กำลังพัฒนาและมีการเติบโตสูงนั้น โทรศัพท์มือถือเป็นมากกว่าอุปกรณ์ที่ใช้โทรติดต่อและส่งข้อความ แต่ถือเป็นช่องทางที่สำคัญในการเข้าถึงข่าวสาร การทำธุรกรรมทางการเงิน และอาชีพการงาน ทั้งยังเป็นช่องทางเชื่อมต่อกับแบรนด์และผู้ซื้อโฆษณาต่างๆ อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและความคิดเห็นจาก ร็อบ นอร์แมน ประธานฝ่ายดิจิตัล โกลบอล กรุ๊ป เอ็ม และ เจย์ อัลชูเลอร์ กรรมการ โกลบอล มีเดีย ของ กรุ๊ป เอ็ม ได้ที่บล็อกโพสต์ https://www.facebook.com/business/news/connecting-100-million-people-in-africa ทั้งนี้ได้แนบอินโฟกราฟฟิกแสดงตัวเลขการเติบโตโดยรวมที่สำคัญของทวีปแอฟริกามาเพื่อเป็นข้อมูล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 16 กันยายน 2557

มือถือออกใหม่