กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 16 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Panasonic พยายามสร้างชื่อของตัวเองในตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศกำลังพัฒนา แต่ทว่าหลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จกับอุปกรณ์ตระกูล Eluga ทางบริษัทก็ปรับกลยุทธ์พร้อมเดินหมากตาใหม่ด้วยการเผยโฉม Lumix Smart Camera CM1 กล้องแอนดรอยด์ที่จะเข้ามาเป็นคู่แข่งกับ Samsung Galaxy K Zoom

Lumix Smart Camera CM1 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่มากสำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน และเทียบชั้นได้กับกล้องคอมแพคระดับไฮเอนด์ที่มีขนาดกะทัดรัด โดยเซ็นเซอร์รับภาพมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เลนส์ Leica รูรับแสง f/2.8 รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K 15 เฟรม/วินาที หรือบันทึกวิดีโอ FullHD 30 เฟรม/วินาที

Lumix Smart Camera CM1 มีขนาดความหนาตัวเครื่อง 21.1 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 204 กรัม, จอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p, CPU Snapdragon 801 quad-core 2.3GHz, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, รองรับช่องเสียบการ์ด microSD, รันแอนดรอยด์ 4.4 KitKat, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE Cat 4, Wi-Fi, Bluetooth, GPS, NFC, แบตเตอรี่ความจุ 2600mAh

กล้องแอนดรอยด์ Lumix Smart Camera CM1 จะวางขายที่ฝรั่งเศสและเยอรมันเป็นแห่งแรกในเดือนพฤศจิกายน โดยมีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ €899 (37,555 บาท) อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลว่า Panasonic จะนำกล้องแอนดรอยด์รุ่นนี้ไปจำหน่ายในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่