กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ค่ำคืน 17 กันยายนทีผ่านมาทาง Apple ได้ทำการปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชั่นใหม่ 8.0 ให้กับเหล่าผู้ใช้งาน iDevice ได้สัมผัสการใช้งานแบบใหม่ที่ทาง Apple ได้พัฒนาและยกระดับประสบการณ์การใช้งานขึ้นมาอีกพอสมควรเลยทีเดียว ส่วนมีอะไรที่น่าสนใจบน iOS 8 บ้างนั้น ติดตามแบบคร่าวๆ ได้จากข้างล่างนี้เลย

เริ่มกันที่ด้านดีไซน์ ภาพรวมของ iOS 8 นั้นยังคงมาในรูปแบบเดียวกันกับ iOS 7 โดยใช้ดีไซน์ รวมถึงหน้าตาของ UI และการแสดงงผลที่เหมือนกันทั้งหมด

ฟังก์ชั่นที่น่าสนใจและเพิ่มเข้ามา

Interactive Notifications

เป็นฟังก์ชั่นที่เชื่อว่าผู้ใช้งาน iOS ต่างต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะความสามารถที่สามารถตอบ Pop up ข้อความที่ปรากฏขึ้นมาได้ทันที่ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Email หรือ Messages โดยไม่ต้องออกจากแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่นั้นเอง

iMessages

เป็นอีก 1 ฟังก์ชั่นที่ทาง Apple ได้ทำการพัฒนาขึ้นมา โดยใน iOS 8 นี้ผู้ใช้งานจะสามารถบันทึกไฟล์เสียงหรือไฟล์วีดีโอ พร้อมทั้งส่งให้ปลายทางที่แชทอยู่ได้ทันที่ และยังสามารถสร้างกลุ่มการแชทในวงเพื่อนสนิทได้อีกด้วย

Photos

ในแกลลอรี่รูปภาพบน iOS 8 จะถูกเพิ่มความสามารถให้สามารถทำการจัดสรรหรือแบ่งส่วนของภาพถ่ายที่ได้ถ่ายไว้ออกเป็นหมวดหมู่ ทำให้สามารถเรียกดูได้ง่ายขึ้นจากเดิม และยังสามารถค้นหาภาพประทับใจในอดีตได้จากข้อมูลวันที่ หรือสถานที่ ได้อีกด้วย

QuickType Keyboard

คีย์บอร์ดบน iOS 8 นั้นจะมีความฉลาดขึ้นจากเดิม โดยที่ผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟังก์ชั่น QuickType หรือระบบคาดเดาคำหรือข้อความของผู้ใช้งานให้อัตโนมัติ ซึ่งตัวคีย์บอร์ดจะขึ้นคำที่คาดว่าผู้ใช้งานน่าจะพิมพ์ในคำต่อไปให้เลือกทันที และนอกจากนี้บน iOS 8 ยังเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานคีย์บอร์ดได้มากกว่า 2 รูปแบบ

Family Sharing

เชื่อว่าฟังก์ชั่นนี้จะทำให้ผู้ใช้งาน iDevice หลายคนต่างดีใจกันอย่างแน่นอน โดยความสามารถของเจ้านี้นั้นคือ ผู้ใช้งานจะสามารถตั้งแชร์ไฟล์วีดีโอหนัง, เพลง รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ บน App Store ของตนเองให้กับคนในครอบครัวได้ ซึ่งจะสามารถทำการดาวน์โหลดไปใช้งานหรือดูได้ทันที

Sportlight


ระบบการค้นหาบนตัวที่มีมานานแล้วบน iOS โดยใน iOS 8 นั้นทาง Apple ได้ทำการเพิ่มความสามารถในการค้นหาคำที่ต้องการเพิ่มเติม จากเดิมจะค้นหาแต่บนตัวเครื่อง แต่ใน iOS 8 จะมีการดึงข้อมูลจาก Wikipedia มาแสดงข้อมูลด้วย และยังสามารถแสดงข่าวที่เกี่ยวข้อง หรือสถานที่ที่อยู่ใกล้เคียง ผู้ใช้งานได้ด้วยเช่นกัน

Health

เป็นแอพพลิเคชั่นด้านสุขภาพที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ ที่ทาง Apple เอาใจคนรักสุขภาพมากขึ้นจากเดิม โดยที่ผู้ใช้งานจะสามารถใช้งานร่วมกับ Device อื่นในการคำนวณกิจกรรมการออกกำลังต่างๆ หรือการบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพด้วยตนเองก็ได้

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเป็นเพียงไฮไลท์หลักๆ ส่วนหนึ่งของฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาบน iOS 8 เท่านั้น โดยยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกพอสมควรที่ไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งสามารถเข้าไปอ่านหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ iOS 8 ได้ที่นี้ (อ่านบทความย้อนหลัง) และอย่าลืมอัพเดทกัน!! 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 17 กันยายน 2557

มือถือออกใหม่