สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีควันหลงจากงานเปิดตัว iPhone 6/6 Plus ของ Apple ที่ผ่านมา โดยทางสื่อต่างประเทศได้ออกมาแฉความลับเกี่ยวกับภาพตัวเครื่องภายในงานเปิดตัวของ iPhone ทั้ง 2 รุ่นว่า ทาง Apple พยายามสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าของตัวเองด้วยการลบภาพเลนส์กล้องที่นูนออกมาด้านหลังทิ้งไป ทำให้ดูเหมือนว่าตัวเครื่องทั้ง 2 รุ่นนั้นบางและเรียบเสมอกันไปทั้งหมด!!

โดยทางสื่อต่างประเทศก็ได้เร่งรุดไปตรวจสอบข้อมูลทั้งจากภาพที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ทางการของ Apple (ชมภาพ) เองและภาพที่ใช้สำหรับสื่อ (Press) ต่างก็เป็นภาพที่ไม่มีการแสดงรายละเอียดของเลนส์กล้องด้านหลังที่นูนออกมาจากตัวเครื่องทั้งสิ้น

ทำให้สื่อชั้นนำต่างๆ ต่างพากันตำหนิ Apple ว่า Jony Ive ผู้ที่รับผิดชอบด้านการออกแบบทั้งหมดของ Apple นั้นพยายามบิดเบือนความจริง เพื่อทำให้สินค้าดูดี และสร้างภาพลักษณ์ในด้านบวกเท่านั้น ทั้งๆ ที่ผู้บริโภคควรจะได้รับทราบข้อเท็จจริงและเป็นคนตัดสินใจเอง 

จะอย่างไรก็ตามทั้งหมดเป็นเพียงรายงานจากสื่อต่างประเทศเท่านั้น และ Apple เองก็ยังไม่ได้ออกมากล่าวใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ สุดท้ายแล้วคงขึ้นอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราๆ ว่าจะมองรายละเอียดตามรายงานนี้ในมุมไหนและอย่างไรนั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่