หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยุคของสังคมก้มหน้าได้เปิดกว้างและพบเห็นมากขึ้นที่ประเทศจีน ล่าสุดมีการเปิดช่องทางเดินเท้าให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีลักษณะเฉพาะตัวคือสามารถก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟนขณะที่เดินไปไหนมาไหนได้

ความนิยมของสมาร์ทโฟนได้ขยายวงกว้างออกไปทั่วโลกพร้อมกับความพยายามในการหาทางป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นขณะใช้งานสมาร์ทโฟน ขณะที่บ้านเรากำลังรณรงค์ไม่ให้ใช้งานสมาร์ทโฟนขณะขับขี่ ที่ประเทศจีนได้เปิดช่องทางเท้าสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะเป็นครั้งแรกในเมืองฉงชิ่ง โดยช่องทางเดินดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานมือถือขณะเดินสามารถเดินบนทางเท้าโดยมีลูกศรสีขาวกำกับตลอดทาง เพื่อเป็นแนวให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือสามารถเหลือบเห็นลูกศรดังกล่าวแม้ขณะก้มหน้าและง่วงอยู่กับหน้าจอมือถืออยู่ก็ตามที

นักวิจัยเผยผลการศึกษาล่าสุดซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเดินไปก้มหน้าแชทไปมีผลต่อท่าทางการเคลื่อนไหวและอาจเป็นอันตรายกับตัวเองและผู้อื่น โดยนักวิจัยพบว่าพฤติกรรมดังกล่าวเพิ่มโอกาสในการชนสิ่งของหรือผู้อื่นโดยไม่ได้ตั้งใจมากขึ้นและบางครั้งกลุ่มคนเหล่านี้ก็เดินล้ำเส้นออกไปยังถนนที่มีรถวิ่งผ่าน

อย่างไรก็ตาม ทางการจีนก็ออกมาให้คำแนะนำว่าการเดินเท้าที่ปลอดภัยคือเดินอยู่ในเส้นทางที่สามารถเดินได้และไม่ควรใช้งานอุปกรณ์มือถือในขณะที่กำลังเดินอยู่นั่นเองถึงจะดีที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่