แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โอลิมปัส ปฏิวัติวงการกล้อง ตอกย้ำความแข็งแกร่งและเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในตลาดกล้องถ่ายภาพ เปิดตัวนวัตกรรมกล้องระดับพรีเมี่ยมใหม่ล่าสุด Olympus PEN Lite E-PL7 ยกระดับการถ่ายภาพด้วยการทำงานควบคู่กับสมาร์ทโฟน พร้อมแชร์รูปผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที มั่นใจว่านวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้สามารถครองใจและตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพ ทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่ช่างภาพระดับมืออาชีพจนถึงคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ มั่นใจแนวโน้มกล้องในกลุ่มมิลเลอร์เลส นี้จะเข้ามาแทนที่กล้อง DSLR อย่างแน่นอน

มร.ชินโช อิเคดะ กรรมการและผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า“เพื่อตอบสนองความต้องการไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป โดยเฉพาะการถ่ายภาพตัวเองหรือเซลฟี่ (Selfie) พร้อมแชร์รูปภาพที่ประทับใจผ่านทางเว็บไซต์หรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อเป็นการตอบโจทย์นี้ ทางโอลิมปัสจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กล้องระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด “Olympus PEN Lite E-PL7” กล้องชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ น้องใหม่ในตระกูล PEN ขนาดกะทัดรัดออกแบบสำหรับผู้ใช้งานที่มีความแอคทีฟ ชอบแชร์รูปไปยังโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค มาพร้อมกับฟีเจอร์ “touch” ทัชสกรีนแบบพลิกหมุนลงได้ 180 องศา และเทคโนโลยีการถ่ายภาพตัวเองแบบ Selfie นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนในการควบคุมการทำงานของกล้องและแชร์รูปได้เป็นอย่างดี โดยระดับราคากล้อง Olympus PEN Lite E-PL7 เริ่มต้นที่ 20,000 – 30,000 บาท

นอกจากการเปิดตัวของ Olympus PEN Lite E-PL7 โอลิมปัสได้แนะนำ เลนส์เทเลซูมระดับมืออาชีพ M.Zuiko Digital ED 40-150mm f2.8 PRO เลนส์ซูมระยะไกลระดับมืออาชีพ ครอบคลุมระยะ 80 – 300 มม.เทียบเท่าพร้อมความสว่างของรูรับแสงคงที่ f2.8 ครั้งแรกของโลกกับระบบออโต้โฟกัสแบบ twin-VCM powered AF และการออกแบบที่ทนทานต่อสภาพอากาศต่างๆ โดยสามารถใช้งานร่วมกับกล้องOM-D กล้อง PEN และกล้อง

Micro Four Thirds ทุกรุ่น มีประสิทธิภาพด้านออปติคัลสูงมาก มีโครงสร้างที่ทนทานต่อสภาวะการใช้งานที่มีฝุ่นเยอะ และป้องกันละอองน้ำ เลนส์มีความทนทานสูง นับเป็นเลนส์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของช่างภาพที่มองหาเลนส์ที่อัดแน่นประสิทธิภาพและความคล่องตัว รองรับทุกการใช้งานระดับมืออาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ยังถือเป็นการกลับมาอีกครั้งสำหรับ Flagship model รุ่น OM-D E-M1 ที่เพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ตอบสนองการใช้งานในการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ พร้อมทั้งเปิดตัวตัวกล้องสีเงินอย่างเป็นทางการ มีการอัพเกรดเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 2.0 สำหรับกล้อง OM-D E-M1 จะช่วยเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ เสริมประสิทธิภาพสูงสุดให้กับกล้อง ในส่วนของผู้ใช้ OM-D E-M1 เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นปัจจุบัน สามารถติดตั้งเฟิร์มแวร์ใหม่นี้ได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

ด้านนางสาวภาธิณี เลี้ยงหิรัญกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัว Olympus PEN Lite E-PL7 ว่า “ทางบริษัทฯ ได้ตั้งงบการตลาดไว้ 40% สำหรับใช้ในการสื่อสารทางการตลาดแบบครอบคลุมและครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภค และกลุ่มเป้าหมายคน รุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเซลฟี่ ทั้งนี้กิจกรรมทางการตลาดจะรวมทั้งการสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ และกิจกรรมที่ให้ความใส่ใจเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง อาทิ การจัดสัมมนาและการฝึกอบรม และหลังจากที่ได้เปิดตัวกล้องรุ่นนี้อย่างเป็นทางการแล้ว บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นไปจนถึงสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน”

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมองว่าช่วงครึ่งปีหลังตลาดกล้องกลับมาคึกคักมากขึ้น หลังจากสัญญาณปัจจัยภายนอกเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับหลายๆ บริษัทเริ่มที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับช่วงไตรมาส 4 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดกล้องผู้บริโภคเริ่มมองหากล้องที่เทคโนโลยีล้ำสมัย ใช้งานง่าย เพื่อเก็บภาพที่ตนเองประทับใจเมื่อเดินทางออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงเทรนด์การเซลฟี่ที่หลายคนต้องมองหากล้องที่มีคุณภาพมาถ่ายรูปตัวเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่