กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดให้ทำการอัพเดทกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ iOS 8 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ของ Apple ที่เปิดให้ดาวน์โหลดทั้งทาง OTA และผ่านทาง iTunes หลายๆ คนคงได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ยกระดับขึ้นจากเดิมไปแล้ว และอีกหลายๆ คนอาจกำลังรอดูเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานเพื่อตัดสินใจอยู่ ดังนั้นเราจะพาไปรู้จักกับ 5 ความสามารถที่เพิ่มเข้ามาใหม่บน iOS 8 ที่น่าสนใจกันผ่านบทความด่านล่างนี้

1. Widgets

มาเริ่มที่ความสามารถแรกที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่บน iOS 8 นั้นคือ ความสามารถในการเพิ่ม Widgets บนแถบ Notifications นั้นเอง โดยแถบ Widgets นี้จะแสดงผลข้อมูลลัดของแอพฯ นั้นๆ ตามที่ผู้ใช้งานดาวน์โหลดมาใช้งาน ซึ่งสามารถดาวน์โหลด Widgets เพิ่มเติมได้จากบน App Store 

2. Hide Picture

นอกจาก Camera Roll จะหายไปแล้ว บน iOS 8 ยังเพิ่มความสามารถในการซ่อนภาพถ่ายที่เราถ่ายไว้ได้อีกด้วย ซึ่งสามารถทำการซ่อนภาพถ่ายนั้นๆ ได้ด้วยการทัขค้างบนภาพแล้วปล่อยหลังจากนั้นจะปรากฏเมนูบาร์ขึ้นมา ให้เลือก "Hide" ภาพที่เราเลือกก็ถูกนำไปซ่อนไว้ทันที

3. GrayScale

เป็นโหมดการใช้งานที่จะเปลี่ยนภาพหน้าจอให้เป็นสีเทา หรือขาวดำ โหมดนี้มีไว้ไม่ใช่เพื่อทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น แต่มีไว้สำหรับเพิ่มความสะดวกของผู้ใช้งาน iPhone ที่สายตาบอดสีนั้นเอง (สามารถเปิดใช้งานได้ด้วยการเข้าไปที่ Settings>Generak>Accessibility>GrayScale)

4. UI 

หลังจากอัพเดทเสร็จแล้วหลายๆ คนอาจสังเกตุเห็นเจ้าไอคอนรูปนาฬิกาบนหน้าจอหลักของเครื่อง iPhone กันบ้างแล้ว ซึ่งบน iOS 8 นี้มันสามารถแสดงผลแบบ Real time ได้ (เหมือนบน iOS 7 แต่ตัวไอคอนจะดูเด่นชัดกว่า) พร้อมทั้งบน iPhone 6 Plus หน้าจอจะสามารถปรับการใช้งานไปแสดงผลในโหมดแนวนอน หรือ Landscape ได้

5. Reachability หรือ One-Hand Mode

สำหรับฟีเจอร์นี้อาจจะดูธรรมดาและไม่ได้เป็นที่กล่าวถึงมานักในงานเปิดตัว แต่เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทาง Apple ใส่มาให้บน iPhone 6/6 Plus เพื่อเพิ่มความสะดวกของผู้ใช้งานที่ต้องถือใช้งานมือเดียว โดยสามารถกดปุ่มโฮม 2 ครั้งบนหน้าจอของแอพฯ ที่เปิดอยู่ ซึ่งหน้าจอแอพฯ นั้นๆ จะทำการย่อลงมาพอดีกับการใช้งานมือเดียวทันที

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงฟังก์ชั่นการใช้งานส่วนหนึ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่บน iOS 8 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่จาก Apple เท่านั้น โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมว่าบน iOS 8 มีอะไรใหม่บ้างได้ ที่นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่