แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับตั้งแต่ปี 2007 memory แบบ DDR3 หนึ่งในอุปกรณ์มาตรฐาน computer ที่มีอายุยาวนานถึง 8 ปี เริ่มถดถอย เมื่อความต้องการทางประสิทธิภาพ และ application ทางธุรกิจนั้นสูงขึ้น ผลลัพธ์คือการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับ DDR4 memory โดย Joint Electron Device Engineering Council (JEDEC) ในขณะเดียวกันนั้น Intel ได้ทำการเปิดตัว CPU Haswell-E ที่รองรับทำงานกับ DDR4- ในปี 2014 นี้. ทิศทางสำหรับ DDR4 memory นั้นจะใช้กับ motherboard รุ่นใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ต่างๆเช่น computer และ server รวมไปถึง smartphone, tablet PC และ consumer mobile device ต่าง

การปรับตัวให้เข้ากับทิศทางของตลาด Apacer ได้ทำการเปิดตัว แรมชนิด DDR4 2133 4GB/8GB แบบ Unbuffered DIMM ที่ได้รวมข้อได้เปรียบทางด้านคามเร็ว และการใช้พลังงานต่ำเข้าไว้ด้วยกัน เมื่อทำการเปรียบเทียบกับแรมรุ่นก่อนหน้านี้ แรมตัวนี้มี clock rate 2,133 Mhz และแบนด์วิธถ่ายโอนข้อมูลสูงถึง17GB/s มีประสิทธิภาพสูงกว่าถึง 14% และใช้พลังงานเพียง 1.2V ต่ำกว่าเดิมถึง 25% และลดการใช้พลังงานขณะ stand by ถึง 50% Anderson Chang, PC Application Product Division Product Manager ของ Apacer ชี้ให้เห็นว่า “DDR4 มีความได้เปรียบในเรื่องของการใช้พลังงานที่ต่ำ รักษาระดับอุณหภูมิของระบบให้ต่ำ และทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของเครื่องสูงขึ้น”

แรม 2133 U-DIMM DDR4 รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว จาก Apacer รองรับการทำงานกับ x99 chipset platform และ Intel Haswell-E 100%, มีความเสถียรในการใช้งาน Anderson Chang กล่าวว่า “ด้วยมาตรฐาน DDR4 ล่าสุดที่กำหนดโดย JEDEC และ Intel การเปลี่ยนแปลง system memory นั้นเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ ดังนั้น Apacer จึงเตรียมตัวและมีความพร้อมในการเปิดตัวDDR4 2133 4GB/8GB Unbuffered DIMM ขณะนี้”

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apacer.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่