หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 22 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony เผยโฉมแว่นตาอัจฉริยะ SmartEyeglass ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อจับคู่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ โดยมีกล้องความละเอียด 3 ล้านพิกเซลและเซ็นเซอร์ต่างๆ ถูกติดตั้งอยู่ภายในแว่นเช่นเดียวกับ Google Glass สามารถสั่งการด้วยเสียงผ่านไมโครโฟนหรือใช้นิ้วแตะเซ็นเซอร์ระบบสัมผัส (touch sensor)

Sony ใส่เทคโนโลยีเลนส์โฮโลแกรม (ภาพเสมือนจริง) ให้กับ SmartEyeglass โดยเลนส์ของแว่นมีความโปร่งใส 85% และมีความหนาเพียง 3 มิลลิเมตร แสดงผลออกมาแบบภาพขาวดำ นอกจากนี้ตัวแว่นยังสามารถเข้าถึงข้อมูล GPS จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์ เพื่อนำไปใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่รันบนแว่นตาได้

แว่น SmartEyeglass ยังเป็นเครื่องต้นแบบที่ต้องนำไปพัฒนาต่อโดยจะสังเกตเห็นได้จากตัวเครื่องที่ยังมีแบตเตอรี่และไมโครโฟนซึ่งต้องต่อสายแยกจากตัวแว่นออกมา แต่คาดว่าเมื่อการพัฒนาสมบูรณ์แบบแล้วจะสามารถเก็บรายละเอียดส่วนนี้ไว้ภายในตัวเครื่องเพื่อเพิ่มความคล่องตัวได้ โดยล่าสุด Sony ก็ได้ปล่อยชุดซอฟต์แวร์สำหรับนักพัฒนา SmartEyeglass Software Development Kit (SDK) เพื่อให้นักพัฒนานำไปสร้างแอพที่ทำงานร่วมกันกับแว่นได้อีกด้วย

Sony ยังไม่ได้เปิดเผยว่าแว่น SmartEyeglass จะพร้อมวางขายให้กับผู้บริโภคเมื่อไร แต่จะส่งมอบแว่นให้กับนักพัฒนานำไปทดสอบในช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่