แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การชำระเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่กำลังจะกลายเป็นประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับผู้บริโภค เมื่อ แอปเปิ้ลได้เปิดตัวบริการการชำระเงินผ่านระบบอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ แอปเปิ้ล เพย์ ที่ทำให้ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดสามารถซื้อสินค้าในแต่ละวันผ่าน ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 พลัส และแอปเปิ้ล วอทช์ ในฐานะที่มาสเตอร์การ์ดเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมและการชำระเงินระดับโลกที่สร้างระบบการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือที่มีความปลอดภัย ทำให้ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านบัตรได้ทุกที่ ทุกเวลา

มาสเตอร์การ์ดจับมือกับแอปเปิ้ล เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ราบรื่นทุกการใช้จ่ายแก่ ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ด ด้วยบริการชำระเงิน แอปเปิ้ล เพย์ ผ่านโทรศัพท์ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 พลัส และแอปเปิ้ล วอทช์ ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ในด้านความปลอดภัย รวมถึงการได้รับสิทธิประโยชน์และหลักประกันต่างๆ เช่นเดียวกับการทำธุรกรรมผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ดรูปแบบอื่นๆ

แอปเปิ้ล เพย์ ได้พลิกโฉมวงการการชำระเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ด้วยขั้นตอนการชำระเงินที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และเป็นส่วนตัว แอปเปิ้ล เพย์ สามารถนำเสนอประสบการณ์การชำระเงินแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และตอบสนองอย่างฉับไวให้แก่ผู้ใช้ ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 พลัส และแอปเปิ้ล วอทช์ โดยการผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของ แอปเปิ้ล

เจ้าของไอโฟน 6 ไอโฟน 6 พลัส และแอปเปิ้ล วอทช์ สามารถใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตมาสเตอร์การ์ดจากทุกธนาคารที่ร่วมรายการได้โดยตรงผ่านแอพ แอปเปิ้ล เพย์ เพียงนำไอโฟนไปสแกนกับเครื่องอ่าน ณ ร้านค้าต่าง ๆ ที่ร่วมรายการ โดยวางนิ้วมือไปที่ปุ่ม Touch ID เพื่อพิสูจน์ตัวตน และอนุมัติการทำธุรกรรมการเงิน สำหรับในการซื้อสินค้าและบริการผ่านแอพ ผู้ใช้ก็สามารถทำรายการได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่แตะและจ่ายเงินด้วยรอยนิ้วมือ หรือรหัสผ่านเพื่อให้การชำระเงินเป็นไปอย่างราบรื่น โดยไม่ต้องระบุหมายเลขบัตร หรือออกจากแอพแต่อย่างใด

เอ็ด แมคลาฟลิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการชำระเงินรูปแบบใหม่ (Emerging Payments) ของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “แอปเปิ้ล คือแบรนด์ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเสมอมา และเมื่อระบบ แอปเปิ้ล เพย์ ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีการใช้จ่ายเงินของมาสเตอร์การ์ด ก็ทำให้ผู้บริโภคสามารถทำการชำระเงินอันสะดวกสบาย ปลอดภัย และเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น”

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการชำระเงินผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมไปถึงวิธีการชำระเงินแบบไร้สัมผัสเจ้าแรกๆ ของโลก เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดจะสามารถชำระเงินผ่าน ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 พลัส และแอปเปิ้ล วอทช์ พร้อมกับความมั่นใจว่าช่องทางเหล่านี้เป็นช่องทางชำระเงินที่ปลอดภัย พร้อมมอบหลักประกันและสิทธิประโยชน์ในรูปแบบเดียวกันกับที่พวกเขาคาดหวังจากการใช้บัตรมาสเตอร์การ์ด”

ในช่วงแรก แอปเปิ้ล เพย์ จะเปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกาในเดือนตุลาคมนี้ ผ่านทางการอัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS 8 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ด รวมถึงลูกค้าที่ต้องการชำระเงินแบบไร้สัมผัสจะสามารถชำระเงินได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และเป็นส่วนตัว ผ่านแอพของร้านค้าชั้นนำในสหรัฐฯ ที่ร่วมรายการ เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร ขนส่งมวลชน สถานีบริการน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อชั้นนำ และแอปเปิ้ล สโตร์ ทุกสาขา โดยหนึ่งในผู้ให้บริการรายแรกที่รองรับบริการ แอปเปิ้ล เพย์ ได้แก่พันธมิตรอันยาวนานของมาสเตอร์การ์ดอย่าง เมเจอร์ ลีก เบสบอล

สามารถดูรายชื่อร้านค้าสมาชิกที่รองรับบริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส โดยการดาวน์โหลดแอพ MasterCard Nearby หรือเข้าไปที่ www.mastercard.com/contactless

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่