แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าเปิดตัววีแม็กซ์3 (VMAX3) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทรงพลังใหม่ในตระกูลวีแมกซ์ของอีเอ็มซี วีแม็กซ์3 (VMAX3) ถือเป็นการเปลี่ยนผ่านจากการเป็นสตอเรจระดับองค์กรไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มดาต้าเซอร์วิสระดับองค์กร ซึ่งนับเป็นอีกก้าวของการเปลี่ยนแปลงที่ล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบันสำหรับสตอเรจขนาดใหญ่ ด้วยการยกระดับความสามารถการทำงานที่รวดเร็วได้เฉกเช่นคลาวด์ ให้ประสบการณ์ใหม่ด้านประสิทธิภาพและความสามารถในการบริหารจัดการควบคุมได้ภายในดาต้าเซ็นเตอร์


ในอดีต ฝ่ายไอทีขององค์กรเป็นผู้ให้บริการต่างๆ ด้านข้อมูลแก่หน่วยงานภายในองค์กร มีอำนาจควบคุมดาต้าเซ็นเตอร์อย่างเต็มที่ รวมทั้งได้รับความไว้วางใจในฐานะผู้ให้บริการแต่เพียงผู้เดียว แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการ เช่น ขาดความคล่องตัวในการนำแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ มาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่มีบริการคลาวด์สาธารณะ (Public Cloud) เกิดขึ้นทำให้ผู้ประกอบการทั้งหลายข้ามขั้นตอนการทำงานของฝ่ายไอทีและสามารถจัดหาแอพพลิเคชั่นที่ต้องการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าแนวทางที่ผู้ประกอบการทำได้ด้วยตนเองเช่นนี้ช่วยให้มีความคล่องตัวมากขึ้นแต่ก็มีความเสี่ยงจากการที่ต้องจัดเก็บข้อมูลของบริษัทไว้ภายนอก ซึ่งไม่ได้อยู่ในความควบคุมดูแลของฝ่ายไอทีขององค์กร

โครงสร้างพื้นฐานระบบดาต้าเซนเตอร์ยุคใหม่ที่ทรงพลังและมีความเร็วสูงเป็นสิ่งที่องค์กรจำเป็นจะต้องมีเพื่อช่วยให้ฝ่ายไอทีขององค์กรได้สิทธิ์อำนาจในการควบคุมระบบกลับคืนมา และวีแม็กซ์3 (VMAX3) คือแพลตฟอร์มดาต้าเซอร์วิสระดับองค์กรที่จะช่วยให้ลูกค้าได้สิทธิ์อำนาจควบคุมบริหารจัดการระบบที่เหมาะสมที่สุดเพื่อรันเวิร์กโหลดที่เฉพาะเจาะจงไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่อยู่ภายในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรหรือบนระบบคลาวด์สาธารณะ นวัตกรรมในวีแม็กซ์3 (VMAX3 ) นี้ช่วยให้ลูกค้าบริหารการบริการระบบการจัดเก็บข้อมูล (Storage-as-a-Service) ด้วยระดับการบริการที่สามารถคาดการณ์ได้ในระดับไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud)

จุดเด่นด้านเทคโนโลยี

สถาปัตยกรรมเทคโนโลยีใหม่ของวีแม็กซ์3 ได้รับการออกแบบบนพื้นฐานระบบปฎิบัติการไฮเปอร์แมกซ์รุ่นใหม่ที่ชื่อ ไฮเปอร์แม็กซ์ โอเอส (HYPERMAX OS) และสถาปัตยกรรมแบบไดนามิก เวอร์ชวล แมททริก (Dynamic Virtual Matrix) ซึ่ง ไฮเปอร์แม็กซ์ โอเอส (HYPERMAX OS) นี้นับเป็นมิติใหม่และเป็นระบบปฎิบัติการแบบเปิดระบบแรกของวงการอุตสาหกรรมที่เกิดจากการทำงานร่วมกันของสตอเรจไฮเปอร์ไวเซอร์และระบบปฏิบัติการ โดยไฮเปอร์แม็กซ์ โอเอส (HYPERMAX OS) ทำให้วีแม็กซ์3 สามารถรองรับบริการต่างๆด้านโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจ เช่น ความสามารถด้านการทำงานบนคลาวด์ ดาต้าโมบิลิตี้ และการปกป้องข้อมูลไว้บนอาเรย์โดยตรง ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความแข็งแกร่งให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยการลดการใช้พลังงานและลดพื้นที่ตั้งวางอุปกรณ์ นอกจากนี้ไฮเปอร์แม็กซ์ โอเอส ยังสามารถให้บริการข้อมูลแบบเรียลไทม์อย่างต่อเนื่องไม่มีการหยุดชะงัก และด้วยสถาปัตยกรรมไดนามิก เวอร์ชวล แมททริกจะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดสรรพลังประมวลผลได้ตามความต้องการใช้งานหรือตามที่จำเป็นเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ และให้บริการในระดับที่คาดเดาได้


วีแม็กซ์3 ผสานความสามารถในการบริหารจัดการ การควบคุม และความน่าเชื่อถือของดาต้าเซ็นเตอร์แบบเดิมๆ เข้ากับความยืดหยุ่น การประหยัดค่าใช้จ่าย และความสามารถในการปรับขนาดของระบบคลาวด์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้คุณสมบัติการทำงานด้วยระบบที่ทรงพลัง วางใจได้ รวดเร็ว และมีความคล่องตัวมากกว่า

ทรงพลังกว่า

  • วีแม็กซ์3 ระบบไฮบริด ซึ่งประกอบด้วยรุ่น 100K, 200K และ 400K เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนไฮบริดคลาวด์โดยเฉพาะ ทั้งสามารถจัดสรรคอร์ประมวลผลตามความต้องการได้สูงสุดถึง 384 คอร์ในแบบออนดีมานด์ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานเวิร์กโหลดที่หลากหลายประเภทขององค์กรที่ต้องใช้งานต่อเนื่องตลอดเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ วีแม็กซ์3 ช่วยให้ลูกค้าผสานการทำงานรวมแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรที่หลากหลายเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ทั้งยังได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการทำงานของลูกค้าเริ่มต้นจากระบบ “ขนาดเล็ก” ที่ประกอบด้วยเวอร์ชวลแมชชีนราว 100 เครื่อง จนถึงระดับเวอร์ชวลแมชชีนจำนวนหลายหมื่นเครื่อง ในขณะเดียวกันก็สามารถคาดเดาระดับการบริการได้
  • วีแม็กซ์3 ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วกว่าวีแม็กซ์รุ่นก่อนถึง 3 เท่า และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบถึง 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน รวมถึงช่วยให้การประมวลผลรวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลและเวิร์กโหลดไฟล์ที่ต้องใช้แบนด์วิธสูงบน Oracle SQL และ SAP ทำได้รวดเร็วขึ้น


วางใจได้มากกว่า

  • เทคโนโลยีแฟลชที่มีอยู่ในวีแม็กซ์3 ให้ความสามารถการทำงานที่คล่องตัวและประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการรองรับการทำงานระบบคลาวด์ และให้คุณสมบัติด้านความสามารถในการควบคุมและให้ความมั่นใจในความพร้อมใช้งานของผลิตภัณฑ์ในตระกูลวีแม็กซ์ที่สูงกว่า 99.9999% (“เลข 9 หกตัว”)
  • อีเอ็มซี โปรเทคพอทย์ (EMC ProtectPoint) เป็นโซลูชั่นใหม่ในการปกป้องข้อมูล ช่วยให้ทำการแบ็คอัพข้อมูลโดยตรงจากสตอเรจหลักไปยังสตอเรจสำรอง ด้วยความเร็วในการแบ็คอัพข้อมูลสูงกว่าเดิมถึง 10 เท่า และสามารถเข้าถึงข้อมูลสำรองได้ทันที นวัตกรรมนี้จะช่วยให้สามารถแบ็คอัพข้อมูลบนวีแม็กซ์3 ไปยังระบบดาต้า โดเมน (Data Domain®) ได้โดยตรง จึงไม่จำเป็นต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานแบ็คอัพแบบเดิมๆ และช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบได้ถึง 65%

ความคล่องตัวที่เหนือชั้น

  • วีแม็กซ์3 มีคุณสมบัติในการจัดสรรทรัพยากรอย่างง่ายดายภายในคลิกเดียว
  • วีแม็กซ์3 ช่วยให้ลูกค้ากำหนดระดับการให้บริการตามความต้องการของเวิร์กโหลดที่หลากหลายและทำงานร่วมกันอยู่ในระบบได้ทั้งหมด โดยใช้ซอฟต์แวร์ วีแม็กซ์ แอดวานซ์ ฟาสต์ สวิท (VMAX Advanced FAST Suite) และเมื่อผนวกรวมเข้ากับอีเอ็มซี ไวเปอร์ EMC ViPR® จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการและกำหนดระดับการให้บริการทั้งหมดนี้ได้ด้วยตนเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่