สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เปิดเผยยอดขายของสองอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่างภาคภูมิใจ โดย Apple iPhone 6 และ iPhone 6 Plus สามารถทำยอดขายได้ถึง 10 ล้านเครื่องในช่วง 3 วันแรกที่เริ่มวางจำหน่าย

ตัวเลขดังกล่าวเป็นสถิติใหม่ในการจำหน่าย iPhone ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แรกที่เริ่มวางขาย แซงหน้ารุ่นก่อนหน้านี้อย่าง iPhone 5s และ iPhone 5c ที่เคยทำยอดขายรวมกันในช่วง 3 วันแรกที่เริ่มวางจำหน่ายไว้ที่ 9 ล้านเครื่อง (ข่าวย้อนหลัง)

อย่างไรก็ตาม Apple ไม่ได้เปิดเผยว่าระหว่าง iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus รุ่นไหนได้รับความนิยมมากกว่ากัน อีกทั้งตัวเลขยอดขาย 10 ล้านเครื่องนี้ก็ยังไม่รวมตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างประเทศจีนซึ่งมีกำหนดเวลาเริ่มวางจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ช้ากว่าประเทศอื่นๆ โดยวันศุกร์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา Apple iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ถูกวางขายที่สหรัฐ ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เปอร์โตริโก สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร

วันศุกร์ที่ 26 กันยายน Apple จะเริ่มวางจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เพิ่มอีกใน 20 ประเทศ และ Apple ก็ได้สัญญาว่าจะวางขาย iPhone รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นในอีก 115 ประเทศ (รวมประเทศไทย) ภายในสิ้นปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่