สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าผู้ใช้งานหลายๆ คนอาจยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปบน iPhone 6/6 Plus ที่มีความละเอียดเพียง 8 ล้านพิกเซลเท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในระดับเดียวกันในตลาดอาจเรียกได้ว่า เป็นความละเอียดที่น้อยมากสำหรับในปัจจุบัน และล่าสุดทาง DxOMark ผู้ทดสอบประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนและกล้อง DSLR ชื่อดังก็ได้นำ iPhone ทั้ง 2 รุ่นเข้าห้องทดสอบและได้ผลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

โดยผลการทดสอบของ iPhone 6 และ 6 Plus นั้นมีคะแนนผลการทดสอบออกมาใกล้เคียงกันคือ iPhone 6 มีคะแนนด้านการถ่ายถาพนิ่งที่ 83 คะแนน และ 80 คะแนนสำหรับการทดสอบการถ่ายภาพวีดีโอ ในขณะที่ iPhone 6 Plus นั้นมีคะแนนทดสอบด้านการถ่ายภาพนิ่งที่ 84 คะแนน และ 79 คะแนนสำหรับผลการทดสอบการถ่ายภาพวีดีโอ 

และจากคะแนนดังกล่าวนั้นทำให้ได้ข้อสรุปออกมาว่า ด้วยเทคโนโลยีเลนส์กล้องตัวใหม่ที่ทาง Apple โปรโมตไว้นั้น สามารถช่วยให้การโฟกัสบน iPhone ทั้ง 2 รุ่นสามารถทำได้เร็วขึ้น และนั้นทำให้ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นจากเดิม

ซึ่งหากมองที่ 2 รุ่นเทียบกันก็ถือว่าทำได้ดีเหมือนๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นระบบการถ่ายภาพอัตโนมัติในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยหรือมีหลายปัจจัย การโฟกัสก็ยังคงทำได้ค่อนข้างรวดเร็วและน่าพอใจ ส่วนในเรื่องที่หลายๆ คนกังวลอย่างความละเอียดของกล้องถ่ายรุปที่มีเพียง 8 ล้านพิกเซลนั้นก็ถือว่า ทำได้ดีจากการทดสอบในเรื่องของ Detail และ Noise

และสุดท้าย DxOMark ก็ได้กล่าวสั้นๆ เกี่ยวกับผลการทดสอบในครั้งนี้ว่า กล้องบน iPhone ทั้ง 2 รุ่นนั้น "โฟกัสเร็ว แม่นยำ และใช้งานต่อเนื่องได้ดี" อย่างไรก็ดีทั้งหมดเป็นเพียงผลการทดสอบเท่านั้น ในการใช้งานจริงกล้องถ่ายรุปบนสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นอาจตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกัน ตามแต่ละคนชื่นชอบนั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่