แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เคยใช่ไหมที่ภาพถ่ายของคุณไม่ได้ดั่งใจ เช่น จะจับภาพความงามใต้แสงไฟแต่ได้ภาพที่ไม่คมชัด ต้องการเบลอฉากหลังแต่กลับชัดทั้งภาพ เบื่อกับรูปนิ่งๆ ไร้ชีวิตชีวา หรือเซลฟี่เดี่ยวเหมือนอยู่คนเดียว แม้แต่ตัวคุณเองก็เคยตั้งท่าจนเมื่อยเพราะเพื่อนมัวแต่ปรับแต่งกล้อง

ทุกคนอยากบันทึกภาพประทับใจได้ในทุกที่ที่ไปและทุกเวลาที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสพิเศษ เหตุการณ์สำคัญ หรือเพียงเสี้ยวนาทีของจังหวะชีวิตที่อยากเก็บไว้ในความทรงจำ ความเร็วและความง่ายที่มาพร้อมประสิทธิภาพของกล้องบนสมาร์ทโฟนซึ่งสามารถติดตัวเราไปในทุกที่ เพื่อการบันทึกภาพที่สวยงามและมีชีวิตชีวา จึงเป็นสิ่งที่ผู้คนมองหาเสมอ นี่คือแรงบันดาลใจที่ทำให้ไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ พัฒนาศักยภาพของกล้องบนสมาร์ทโฟนด้วยเทคโนโลยีแห่งยุคอย่างต่อเนื่อง การบันทึกภาพบนสมาร์ทโฟนยุคใหม่เริ่มต้นขึ้นเมื่อเราได้นำเทคโนโลยี PureView มาไว้บนสมาร์ทโฟนเมื่อปี 2012 ซึ่งสามารถเก็บรายละเอียดได้แจ่มชัดกับเทคโนโลยี Oversampling และเซ็นเซอร์ความละเอียด 41 ล้านพิกเซล ความสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้มีการนำเทคโนโลยี PureView มาไว้บนแพลทฟอร์มล่าสุดของโลก นั่นคือ Windows Phone โดยผสานกับเทคโนโลยีลดการสั่นไหวของภาพ หรือ OIS ไว้เป็นหนึ่งเดียวบน Nokia Lumia 920 เกิดเป็นศักยภาพของสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือในขณะที่เคลื่อนไหวได้ชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

อีกหนึ่งปีถัดมา ปรากฎการณ์ของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนเกิดขึ้นอีกครั้งกับ Nokia Lumia 1020 ด้วยเซนเซอร์ 41 ล้านพิกเซลเจเนอเรชั่น 2 พร้อมลูกเล่นอีกมากมายเพื่อการถ่ายภาพอย่างมีชีวิตชีวา ไม่ว่าจะเป็น Motion Focus, Action shots หรือ Refocus ที่ให้ถ่ายภาพก่อนแล้วเลือกจุดโฟกัสทีหลัง รวมถึง Cinemagraph ภาพนิ่งที่เคลื่อนไหวได้แบบแอนิเมชั่น และการบันทึกเสียงแบบ Rich Recording ที่ยิ่งเพิ่มความแจ่มชัดทั้งภาพและเสียงให้กับวิดีโอ

ในปีนี้ ไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ นำประสบการณ์ขั้นกว่าของการถ่ายภาพมาไว้บนทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง นั่นคือ ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบ HDR ที่เหนือชั้นกว่าสมาร์ทโฟนอื่นๆ ด้วยการผสานการบันทึกภาพแบบ HDR และ Dynamic Flash ไว้ด้วยกัน ให้คุณถ่ายภาพก่อนแล้วปรับความสว่างของภาพและแฟลชตามต้องการได้ภายหลัง ไม่ต้องเสียเวลากับการตั้งค่าก่อนถ่ายอีกต่อไป รวมทั้งให้ถ่ายภาพความคมชัดสูงแบบ High Definition ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ โดยสามารถนำเฟรมภาพวิดีโอมาบันทึกเป็นภาพนิ่งคมชัดได้อีกต่อหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์ใหม่กับกล้องหน้าเลนส์มุมกว้างที่ให้สนุกกับการถ่ายภาพ Selfie ได้เต็มอารมณ์เพราะสามารถเผยบรรยากาศและรายละเอียดรอบตัวได้มากขึ้น หรือจะยกก๊วนชวนเพื่อนมาสนุกด้วยกันกับ Wefie ครบยกแก๊งค์ สวย ง่าย ในช็อตเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น ไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ยังตอบโจทย์ความต้องการด้วยบริการคลังเก็บไฟล์ภาพบน OneDrive และหลากหลายแอพพลิเคชั่นด้านการถ่ายภาพ เช่น StoryTeller, SoZoom, MasterPrintPro ทั้งหมดนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ในด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนเพื่อบันทึกและแบ่งปันทุกความประทับใจในชีวิต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่