สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nokia Lumia 830 สมาร์ทโฟน Windows Phone รุ่นใหม่ที่มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องแบบใหม่ รูปทรงสี่เหลี่ยมขอบของตัวเครื่องจะใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุหลัก ใช้หน้าจอ IPS LCD ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล ประมวลผลด้วย CPU Quad-Core Snapdragon 400 ความเร็ว 1.2 GHz, RAM 1 GB, ROM 16 GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 128 GB นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องถ่ายรูปเทคโนโลยี PureView เลนส์ Carl Zeiss ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และไฟแฟลช LED กล้องหน้าความละเอียด 1 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งรองรับการใช้งาน 3G ทุกเครือข่าย แบตเตอรี่ขนาด 2200 mAh พร้อมระบบ Wireless Charger

Nokia Lumia 830 มาพร้อมดีไซน์ภายนอกแบบใหม่ รูปทรงสี่เหลี่ยม ขอบด้านข้างตัวเครื่องมีการใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นวัสดุหลัก วัดขนาดตัวเครื่องได้กว้าง 70.7 มิลลิเมตร สูง 139.4 มิลลิเมตรหนา 8.5 มิลลิเมตร

ด้านหน้าของเครื่องมีหน้าจอ IPS LCD ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล ครอบทับด้วยกระจก Curved Gorilla® Glass 3 แบบ Sunlight Readability 

เหนือหน้าจอขึ้นไปด้านบนมีลำโพงสนทนา และเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 1 ล้านพิกเซล

ในขณะที่ด้านล่างของหน้าจอจะพบกับปุ่มกดแบบสัมผัสรูปสัญลักษณ์ Windows สามารถกดปุ่มเพื่อกลับไปยังหน้าจอหลักได้

ด้านล่างและด้านซ้ายของตัวเครื่องจะไม่มีปุ่มกดใดปรากฏอยู่ ดีไซน์มาแบบเรียบ

ด้านบนของตัวเครื่องจะมีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และพอร์ต MicroUSB 

ถัดมาที่ด้านข้างขวาของตัวเครื่อง จะมีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด (ปุ่ม Volume), ปุ่มกดเปิด-ปิดเครื่อง (ปุ่ม Power) และปุ่มชัตเตอร์

ด้านหลังของตัวเครื่องสามารถแกะออกเพื่อใส่ SIM-Card (Micro SIM) และ MicroSD Card (สูงสุด 128 GB) และจะพบกับแบตเตอรี่ขนาด 2200 mAh

ในขณะที่ด้านบนของฝาหลังจะมีเลนส์กล้องถ่ายรุป Carl Ziess และมาพร้อมเทคโนโลยี PureView ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ OIS และ ไฟแฟลช LED ถัดมาด้านล่างจะมีลำโพงเสียงของตัวเครื่อง

  

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

Levitagram

เป็นฟีเจอร์ที่เป็นแอพพลิเคชั่นเสริมด้านการถ่ายภาพมาบน Nokia Lumia 830 โดยความสามารถหลักของแอพฯ นี้คือ การสร้างภาพที่ทำให้ผู้คนหรือสิ่งของต่างๆ ที่อยู่ในภาพลอยได้ ซึ่งต้องอาศัยการสร้างสรรค์ในการถ่ายภาพ Levitagram ของผู้ถ่ายด้วยจึงจะทำภาพที่ได้มีความแปลกใหม่ยิ่งขึ้น

Living Image

เป็นฟีเจอร์การถ่ายภาพที่มาพร้อมโหมดถ่ายภาพ Nokia Camera โดยความสามารถของ Living Image นั้นจะทำการบันทึกภาพเคลื่อนไหวก่อน 3 วินาที จึงบันทึกเป็นภาพนิ่งนั้นเอง

โหมด Nokia Refocus

เป็นโหมดถ่ายภาพที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยโหมดนี้สามารถให้ผู้ใช้งานมาเลือกปรับ Focus, ระดับความเข้มแสงของไฟแฟลช หรือแม้แต่เลือกปรับโหมด HDR ของภาพให้สว่างตามต้องการได้ในภายหลัง

  

รายละเอียดข้อมูลด้านสเปกของ Nokia Lumia 830 

  • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล
  • CPU Quad-Core Snapdragon 400 ความเร็ว 1.2 GHz
  • RAM 1 GB
  • ROM 16 GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 128 GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 1 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลังพร้อมเลนส์ Carl Ziess ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล (PureView + OIS)
  • Windows Phone 8.1
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G ทุกเครือข่าย
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 2200 mAh

ทาง Nokia เตรียมจะวางจำหน่าย Nokia Lumia 830 ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ด้วยราคา 13,990 บาท มาพร้อมสีตัวเครื่องให้เลือก 4 สี ได้แก่ Bright Green, Bright Orange, Black, White

Nokia

ขอขอบคุณ : บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่