แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลุ่มทรู เดินหน้าเสริมแกร่งศักยภาพสตาร์ทอัพ ด้านโมบายล์แอพพลิเคชั่นชาวไทย ประกาศจัดการแข่งขัน “True Incube Asia Pacific Mobile App Challenge 2014” ร่วมกับ J-Seed Ventures Inc. ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ, Amazon Web Services, สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, C asean และบริษัท ทรู มันนี่ จำกัด เพื่อเฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพไทย 3 ทีม เป็นตัวแทนประเทศไทย ชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก ที่สิงคโปร์ พร้อมรับเงินรางวัลและสิทธิ์ประโยชน์อีกมากมาย รวมถึงโอกาสบินไปโชว์ฝีมือประชันทั่วโลก ณ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในงานประชุมระดับโลก GSMA Mobile World Congress ในเดือนมีนาคม 2558 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 ตุลาคม ที่ http://www.mobile-asia.com/thailand.html

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้อํานวยการบริหาร ทรู อินคิวบ์ กล่าวว่า “การขยายตัวของสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ส่งผลให้ธุรกิจโมบายล์ แอพพลิเคชั่นเติบโตขึ้นตามไปด้วย ทรู อินคิวบ์ ในฐานะผู้จัดโปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการไทยด้านเทคโนโลยีของกลุ่มทรู เล็งเห็นศักยภาพคนไทยที่มีไอเดียโดดเด่นและต้องการเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ จึงร่วมกับ J-Seed Ventures Inc. ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการประเทศญี่ปุ่น, สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ, Amazon Web Services, สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, C asean และบริษัท ทรู มันนี่ จำกัด จัดการแข่งขัน “True Incube Asia Pacific Mobile App Challenge 2014” เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือและไอเดียด้านนวัตกรรม สร้างธุรกิจใหม่ โมบายล์ แอพพลิเคชั่น โดย 3 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ ประเทศสิงคโปร์ ชิงเงินรางวัล 25,000 ดอลลาร์ สิงคโปร์ และจะได้รับการพิจารณาลงทุน ต่อยอดธุรกิจจากทรู อินคิวบ์ พร้อมเงินรางวัลและสิทธิประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย รวมถึงโอกาสเป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกใน GSMA Mobile World Congress 2015 งานประชุมและแสดงนิทรรศการอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมระดับโลก ณ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในเดือนมีนาคม 2558”

นายสาโรจน์ อธิวิทวัส ผู้จัดการทั่วไป ทรู อินคิวบ์ กล่าวว่า “การแข่งขัน “True Incube Asia Pacific Mobile App Challenge 2014” เปิดกว้างสำหรับนิสิต นักศึกษา ตลอดจนบุคคลทั่วไป อายุระหว่าง 18-35 ปี สมาชิก 2-6 คนต่อทีม ที่มีความสนใจและมีความคิดสร้างสรรค์ด้านโมบายล์ แอพพลิเคชั่นทุกประเภท โดยทรู อินคิวบ์ จะจัด Acceleration Workshop ให้ความรู้ที่จำเป็นในการสร้างธุรกิจ เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในวันที่ 17 มกราคม 2558 โดย 3 ทีมที่ชนะจะได้รับเงินสดทีมละ 100,000 บาท และอเมซอน เครดิต จำนวน 2,500 ดอลลาร์ สหรัฐฯ พร้อมได้รับการสนับสนุนเดินทางไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ระดับเอเชียแปซิฟิก ที่สิงคโปร์ การฝึกอบรมระยะสั้น และคำปรึกษาจากผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ตรงในการสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะเปิดโลกทัศน์ให้ผู้ชนะทั้ง 3 ทีม ได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง เพื่อช่วยพัฒนาผลงานให้กลายเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และส่งเสริมให้ธุรกิจด้านโมบายล์ แอพพลิเคชั่นของไทยขยายตัวมากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 ตุลาคมนี้ ที่ http://www.mobile-asia.com/thailand.html และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ trueincube@truecorp.co.th หรือ www.facebook.com/trueincube

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่