แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 3 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเร็วๆ นี้ McKinsey & Company เผยผลการวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับปัจจัยที่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก โดยความร่วมมือระหว่าง Facebook และ McKinsey เพื่อศึกษาหัวข้อดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นเพื่อผลักดันโครงการ Internet.org

เพื่อที่จะเชื่อมต่อทุกคนทั่วโลกเข้าด้วยกัน เราจำเป็นต้องหาทางออกสำหรับอุปสรรคสำคัญในการเชื่อมต่อ จากการตรวจสอบและวิเคราะห์ความท้าทายต่างๆ ในเชิงลึกทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานวิจัยชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับนักพัฒนาและองค์กรอื่นๆ ที่มุ่งมั่นพัฒนาทางออกใหม่ๆ เช่นกัน

นอกจากนี้ เพื่อสนับสนุนความมุ่งมั่นดังกล่าว Facebook ยังได้เตรียมการเพื่อจัดการประชุม Internet.org Summit เป็นครั้งแรกขึ้นที่กรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย โดยการประชุมครั้งนี้จะเป็นเวทีที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงเจ้าหน้าที่และผู้นำอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อหาหนทางที่จะช่วยให้ผู้คนเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตในภาษาอื่นๆ นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ ซึ่งมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Facebook จะร่วมการประชุมสุดยอดครั้งนี้เช่นกัน พร้อมทั้งเข้าพบนายกรัฐมนตรีโมดิ เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง Facebook และรัฐบาลอินเดียภายใต้โครงการ Internet.org อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการวิจัยของ McKinsey ได้ที่นี่ Internet.org

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่