ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูถ้าระบบปฏิบัติการบน PC หรือ Notebook ที่ว่ากันว่า น่าจะมีความปลอดภัยต่อการโจมตีของไวรัสมากที่สุดอย่าง OS X หรือ Mac OS ที่เราคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดีนั้นเริ่มจะสั่นคลอนขึ้นมาบ้างแล้ว เมื่อล่าสุดทาง Dr.web บริษัทด้านความปลอดภัยชื่อดังในประเทศรัสเซียได้พบว่า มี Worm ที่ชื่อว่า Mac.BackDoor.iWorm ได้แพร่กระจายอยู่ในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ OS X อยู่ในขณะนี้!!

โดยเจ้า Worm ที่ว่านี้จะมีความสามารถในการทำให้คอมพิวเตอร์ที่รันบน Mac OS ที่ติดกับมันแล้วทำการค้นหาไปยังเว็บไซต์ชื่อดัง Reddit เพื่อพุ่งเป้าหมายไปที่คอมเม้นท์ที่ทาง Hacker ได้ทำการโพสไว้ก่อนแล้ว และเมื่อเจอคอมเมนท์นั้นแล้วก็จะทำการติดต่อไปยังเซิฟเวอร์ของ Hacker อีกครั้งผ่าน Link ปลายทางที่อยู่ในคอมเม้นท์ดังกล่าว เมื่อทำการเชื่อมต่อได้สำเร็จคอมพิวเตอร์นั้นๆ ก็จะตกเป็นของ Hacker ไปโดยปริยายนั้นเอง

ซึ่งตอนนี้มีรายงานว่า มีผู้ใช้งาน Mac OS ที่ติดกับของเจ้า Worm ตัวนี้ไปแล้วกว่า 17,658 เครื่องทั่วโลก แต่ในจำนวนนั้นยังไม่มีรายงานว่าเป็นผู้ใช้งานในประเทศไทยแต่อย่างใด อย่างไรแล้วผู้ใช้งาน Mac OS ก็ควรมีความระมัดระวังในการท่องโลกออนไลน์มากขึ้นจากเดิม เพราะ Mac OS เริ่มที่จะตกเป็นเป้าหมายแล้ว!!

แผนที่แสดงจำนวนผู้ใช้งาน Mac OS ทั่วโลกที่ Worm ไปแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่