แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใครเคยถ่ายรูปกลุ่มด้วยกล้องหน้าจากสมาร์ทโฟนด้วยตัวเองแล้วเจอปัญหาแบบนี้ ยกมือขึ้น 1.เพื่อนเยอะ อัดยังไงก็ไม่หมด ยื่นมือจนไหล่จะหลุดแล้ว มือถือจอก็เล็กมองไม่ชัด หน้าคนนั้นก็ขาด หน้าคนนี้ก็เบี้ยว ไม่เคยได้รูปสวยเลย 2. ใครจะยอมพลีชีพรับหน้าที่เป็นคนถือกล้องที่หน้าจะต้องบานสุด อะไรสุด ฉันไม่ยอม! 3.ถ่ายครบทุกหน้าครบทุกคนแต่...ที่นี่ที่ไหนนะ? มองไม่เห็นวิวข้างหลังเลย 3.ในรูปนั้น นั่นฉันหรือใคร คือถ่ายกล้องหน้ากดยาก หน้าออกมาเบลอเชียว รับรองได้ว่าคนส่วนใหญ่ต้องเคยเจอปัญหาเหล่านี้เวลาถ่ายรูปกลุ่มหรือที่เรียกว่า Groupfie อย่างแน่นอน

วันนี้กูรูของเราจะมาเปิดเผยเคล็ดไม่ลับในการถ่ายรูป Groupfie ให้ได้ภาพที่เลิศที่สุดเพื่อลงอินสตาแกรมให้ได้ไลค์เยอะที่สุด ก่อนอื่นจะต้อง ‘เลือก’ 4 อย่างต่อไปนี้ให้เป็น

  1. เลือกคนร่วมถ่าย กล้องหน้ามีพื้นที่และระยะมือจำกัด จำนวนคนจึงมีผลกับการถ่ายรูป Groupfie ให้ออกมา สวย ต้องมีคนพอประมาณ ไม่น้อยจนเหงา แต่ก็ไม่เยอะจนเบียดเหลือกันคนละครึ่งหน้าและไม่เห็นวิวอะไรข้างหลังเลย
  2. เลือกวิว เช็คพื้นหลังสักนิดหนึ่งว่าสวยงามโชว์ได้หรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่การถ่ายรูป Gropfie จะเน้นเฮฮาเป็นหลักจนบางทีลืมเช็คแบ็คกราวด์ เช็ครอบข้างก่อนถ่ายรูป ระวังติดหน้าคนที่ไม่ได้รับเชิญมานะจะบอกให้
  3. เลือกแอ็คชั่น เพราะภาพ Groupfie จะเห็นแต่หน้าเสียส่วนใหญ่ ไม่ได้เห็นท่าทาง เห็นไม้เห็นมือ ต่อให้บิดเอวสุดฤทธิ์ หรือจิกขาจนเล็บขบก็คงถ่ายไม่เห็น การแสดงออกทางสีหน้าจึงสำคัญมาก ยิ้มเฉยๆ ก็ดูจะน่าเบื่อไปนะ ลองนัดกัน ทำท่าปากจู๋ ขยิบตา แลบลิ้นลั้นลาบ้าง ก็จะเพิ่มสีสันให้ภาพได้ไม่น้อยเลย
  4. เลือกอุปกรณ์ อุปกรณ์ในการถ่ายก็มีผลเยอะต่อความสวยงามของภาพ ถ้ากล้องหน้าไม่ชัดแถมมุมแคบ

ถ่ายแล้วหน้าไม่เนียน กดถ่ายก็ยาก กดทีไรก็เบลอ เก็บหน้าได้ไม่กี่คน ก็เห็นทีจะถ่ายภาพ Groupfie ออกมาให้ดีลำบาก สมัยนี้มีอุปกรณ์เสริมเป็นไม้ Selfie ก็ดูพยายามไป ไปไหนต้องพกไปด้วย หยิบออกมาถ่ายบางทีก็โดนคนรอบข้างแอบเหล่เหมือนกันนะว่า บ้าถ่ายรูปเกินควร สมัยนี้ไฮเทคกว่านั้น เพราะสมาร์ทโฟนอย่างซัมซุง Galaxy Note 4 มีฟังก์ชั่นที่เรียกว่า Wide Selfie หรือ Selfie แบบพาโนรามา 120 องศา ขอบอกว่ามันเลิศมากสำหรับการถ่ายรูปตัวเอง เพราะไม่ว่าจะถ่าย Selfie ตัวเองกับวิวด้านหลังงามๆ หรือจะถ่ายรวมญาติรวมเพื่อนก็สามารถรวมได้เป็นสิบๆ คนแถมยังเห็นวิวข้างหลังแบบสวยๆ ชิลๆ เลย ไม่ต้องพยายามยัดหน้าลงไปในจอด้วยนะ แถมจะแอ็คชั่น บิดเอว โบกมือยังไงก็ออกมาสวย ทั้งยังใช้ Heart Rate Sensor ด้านหลังเป็นที่กดชัตเตอร์ช่วยป้องกันภาพเบลออีกด้วย ที่สำคัญจอใหญ่สะใจมองเห็นหน้าทุกคนสวยครบ

หลังจากที่กดชัตเตอร์เสร็จปุ๊ป ต้องร้อง โอ้โห! ปั๊บ เพราะภาพที่ออกมาเก็บครบทั้งคน ทั้งวิว แถมหน้ายังสวยเป๊ะอีกต่างหาก เจ๋งจริงๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.samsung.com วันที่ : 7 ตุลาคม 2557

มือถือออกใหม่