แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 8 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple iPad Air 2 (iPad 6) ตกเป็นข่าวก่อนที่จะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง รายละเอียดล่าสุดถูกเปิดเผยจากแหล่งข้อมูลวงในที่เชื่อถือได้อ้างว่า iPad Air 2 จะมีขนาดตัวเครื่องบางกว่า iPad Air รุ่นปัจจุบัน 0.5 มิลลิเมตร เนื่องจากได้ใช้งานจอแสดงผลแบบใหม่

iPad Air รุ่นปัจจุบันมีขนาดตัวเครื่องหนา 7.5 มิลลิเมตร ซึ่งหมายความว่า iPad Air 2 จะมีความหนาเพียง 7.0 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยความบางของตัวเครื่องเกิดจากการที่จอแสดงผลและกระจกถูกรวมซ้อนเข้าด้วยกันเป็นชิ้นเดียว เช่นเดียวกับ iPhone รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมา นอกจากนี้ iPad Air 2 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 8MP และกล้องหน้ารองรับวิดีโอคอลล์ FaceTime ที่ความละเอียด HD 720p ส่วนของชิปเซ็ตจะได้ใช้งาน Apple A8, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลจะแบ่งเป็น 3 รุ่น 32/64/128GB

Apple iPad Air 2 จะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (TouchID fingerprint) ที่ปุ่ม Home และยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายระยะใกล้ NFC ผ่านทาง Apple Pay ด้วย โดยวันที่ 16 ตุลาคมนี้คาดว่า Apple จะเปิดตัวทั้ง iPad Air 2 และ iPad mini 3 ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมีฟีเจอร์ที่คล้ายคลึงกัน แต่รายละเอียดของจริงจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันอีกที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่