แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เอชทีซี ผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน เตรียมพาผู้ใช้สมาร์ทโฟนก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการสร้างสรรค์นวัตกรรม พร้อมเผยทิศทางธุรกิจแนวใหม่ที่น่าจับตา ด้วยการแนะนำชุดผลิตภัณฑ์สำหรับการถ่ายภาพที่เรียกได้ว่าพลิกวิถีการถ่ายภาพอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เริ่มตั้งแต่ “RE” กล้องถ่ายภาพขนาดกระทัดรัดคุณภาพเยี่ยม “HTC Desire EYE” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะพลิกโฉมหน้าการสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนอีกครั้ง และซอฟท์แวร์ “HTC EYETM Experience” รวมถึงแอพพลิเคชั่น “ZOETM” ที่ช่วยให้การตัดต่อไฟล์วีดิโอทำได้ง่ายขึ้น

“ในวันนี้ เป็นอีกครั้งที่เอชทีซีก้าวเข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดของผู้คนทั่วโลกเกี่ยวกับเทคโนโลยี” มร.ปีเตอร์ โจว ซีอีโอ บริษัท เอชทีซี คอร์ปอเรชัน กล่าว “ย้อนกลับไปในปี 2540 เราเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้วางเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไว้ที่บ้าน แล้วลองเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนคุณภาพเยี่ยมขนาดพกพาที่ใช้งานได้ไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์ของเอชทีซี วันนี้เราปฏิวัติการใช้สมาร์ทโฟนด้วยวิธีที่คล้ายคลึงกันกับในช่วงเวลานั้น ผ่านการนำเสนอที่สุดของผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ใหม่ที่ไม่เป็นสองรองใคร เพื่อพลิกวิธีคิดเกี่ยวกับถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะเราจะพาคุณถอยออกมาจากการถ่ายภาพผ่านการมองช่องมองกล้อง แล้วพาคุณไปอยู่ในที่ที่คุณควรอยู่ นั่นคือตรงใจกลางของการถ่ายภาพแต่ละครั้ง”

RE: กล้องตัวเล็กจิ๋วแต่คุณภาพไม่ธรรมดา

ขยับตัวคุณออกมาจากหลังกล้องแล้วมองให้เต็มตากับกล้อง “RE” นวัตกรรมการถ่ายภาพใหม่ล่าสุดจากเอชทีซี ที่จะพลิกโฉมหน้าการถ่ายภาพจากการตั้งกล้องแล้วถ่าย ให้กลายเป็นการถือกล้องตัวเล็กตัวนี้ด้วยมือของคุณเองเพื่อไปเก็บภาพในทุกอิริยาบถ และสัมผัสประสบการณ์พิเศษในทุกช่วงเวลาพิเศษของคุณอย่างเต็มที่ และบันทึกช่วงเวลานั้นไว้ทั้งในรูปแบบวีดิโอและภาพถ่าย โดยไม่ต้องหวั่นเกรงว่าจะมีอะไรมากีดขวาง

ด้วยรูปแบบการดีไซน์แบบทรงกระบอกที่ทั้งสวยโดดเด่นและเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ หยิบจับได้อย่างเหมาะมือ RE มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงกดในตัว (built-in grip sensor) ที่ช่วยให้กล้องทำงานได้ในทันทีที่คุณหยิบกล้องไว้ในมือ โดยไม่ต้องเสียเวลากดปุ่มเปิด ส่วนปุ่มชัตเตอร์ที่มีมาให้นั้น หากกดเพียง 1 ครั้งก็จะเก็บภาพนิ่งได้ทันที ส่วนถ้าต้องการเก็บเป็นไฟล์วีดิโอ เพียงกดปุ่มนี้ค้างไว้ คุณก็จะไม่พลาดการบันทึกช่วงเวลาดีๆ ทุกช่วงที่คุณต้องการ โดยไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนโหมดการบันทึกภาพไปมา

ตัวกล้องมาพร้อมความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์แบบ CMOS และโหมดถ่ายวีดิโอแบบฟูลเอชดี พร้อมเลนส์มุมกว้าง 146 องศา ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบสโลว์โมชั่นและฟังก์ชั่นการตั้งเวลาถ่ายภาพ(Time Lapse) “Re”จะช่วยให้คุณบันทึกทุกช่วงเวลาได้ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน แอพพลิเคชั่น RE ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการตั้งค่าถ่ายภาพระยะไกลที่เปิดโอกาสให้คุณตั้งกล้องในมุมที่ถูกใจที่สุดโดยมองผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือจะสลับไปดูอัลบั้มภาพ สลับดูภาพนิ่งหรือวีดิโอที่คุณถ่ายไว้ในกล้องก็ได้ และเพราะชีวิตคือการผจญภัยที่ไร้ซึ่งขีดจำกัด แอพพลิเคชั่น RE จึงช่วยคุณด้วยการแบ็คอัพทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในสมาร์ทโฟนหรือบนคลาวด์โดยอัตโนมัติ คุณจึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีความจุไม่พอหรือเก็บภาพไม่ทันอีกต่อไป นอกจากนี้ ในอนาคต RE ยังจะมาพร้อมฟังก์ชั่นการถ่ายทอดสดไฟล์วีดิโอแบบเรียลไทม์บนเว็บไซต์ YouTube เปิดโอกาสให้คุณได้แชร์ความประทับใจในช่วงเวลาดี ๆ ของคุณแบบสด ๆ ผ่านช่อง YouTube ของคุณเองได้ทันที แอพพลิเคชั่น RE จะมีให้ดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบแอนดรอยด์และ iOS (โดยใช้ได้กับ แอนดรอยด์ 4.3 ขึ้นไป iOS 7 และ iOS 8)

HTC Desire EYE: สมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพเซลฟี่ได้ดีที่สุด

เป็นอีกครั้งที่เอชทีซีทำในสิ่งที่เอชทีซีทำมาตลอด นั่นคือการแนะนำนวัตกรรมสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นที่สุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำหรับวันนี้คือการเปิดตัว HTC Desire รุ่นสูงสุดตัวใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “HTC Desire EYE” ด้วยกล้องด้านหน้าที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสูงสุดตัวหนึ่งในตลาดเวลานี้ พร้อมซอฟท์แวร์ในเครื่องที่มาพร้อมที่สุดแห่งประสิทธิภาพ HTC Desire EYE จะช่วยให้คุณบันทึกทุกช่วงเวลาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาเล็ก ๆ หรือนาทีสำคัญได้อย่างคมชัดที่สุด กล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังมาพร้อมความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล จึงช่วยเก็บรายละเอียดของภาพถ่ายได้อย่างถึงคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการซูม ครอปภาพ หรือพริ้นท์ ก็ทำได้อย่างไม่มีอะไรต้องกังวล HTC Desire EYE นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์แบบอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพนิ่ง ไฟล์วีดิโอ และการถ่ายภาพเซลฟี่ เพราะกล้องในเครื่องมาพร้อมเซ็นเซอร์ BSI ที่ช่วยจับภาพได้อย่างดีแม้ในภาวะแสงน้อย เมื่อผนวกกับแฟลชแบบ dual-LED ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง จึงช่วยให้สามารถเก็บภาพถ่ายได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ไมโครโฟน 3 ตัวที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ให้โดดเด่นยิ่งขึ้นอีก และช่วยการันตีความชัดเจนของเสียงและการสนทนาผ่านวีดิโอคอลทำได้อย่างไม่ติดขัดไม่ว่าจะมีเสียงรบกวนรอบตัวคุณมากแค่ไหน ที่สำคัญฟังก์ชั่น HTC BoomSoundTM ในตัวเครื่องรวมถึงหน้าจอแบบฟูลเอชดีขนาด 5.2 นิ้วจะช่วยให้ HTC Desire EYE เครื่องนี้เป็นอุปกรณ์มัลติมีเดียคู่ใจที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการชมภาพถ่ายและไฟล์วีดิโอที่คุณบันทึกไว้

ตัวเครื่องของ HTC Desire EYE มาพร้อมสีทูโทนโดดเด่นและกันน้ำได้ ไม่เพียงมาพร้อมรูปลักษณ์การดีไซน์ที่เปี่ยมด้วยสไตล์ ทว่ายังช่วยให้คุณสามารถเก็บภาพถ่ายเซลฟี่ของคุณได้ในมุมที่คุณดูดีที่สุดด้วยวิธีการที่ง่ายที่สุด โดยผ่านปุ่มกล้อง 2 ขั้นตอน (two-step camera key) ที่ช่วยจับโฟกัส และจับภาพได้ในมุมที่ดีที่สุดได้ทันทีแม้ใช้มือถือเครื่องไว้เพียงมือเดียว

ฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน HTC Desire EYE ยังมี HTC EYE Experience และ Zoe รวมถึงระบบประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแบบ 4G การตัดต่อและแชร์ภาพถ่ายสวย ๆ ของคุณจึงทำได้อย่างลื่นไหลและง่ายดาย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ประสบการณ์พิเศษจาก “HTC EYE” ที่ดีไซน์มาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

ไม่ใช่เพียงฮาร์ดแวร์อย่างเดียวที่เป็นนวัตกรรม เพราะภายใน HTC Desire EYE ยังมี HTC EYE Experience ซอฟท์แวร์สำหรับการถ่ายภาพที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่พร้อมฟีเจอร์ที่โดดเด่นที่สุดเพื่อช่วยการันตีว่าทุกครั้งที่คุณถ่ายภาพ ภาพที่ได้จะออกมาดูดีเสมอ

การใช้งานวีดิโอแชทหรือการใช้โทรศัพท์แบบหลายคู่สาย (conference calls) สามารถทำได้ดีขึ้นอีกระดับทั้งในเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพในการโทร เพราะ HTC EYE Experience มีระบบจดจำใบหน้า (face tracking) ที่ช่วยจับภาพใบหน้าของคุณตลอดเวลา และเพราะการติดต่อสื่อสารเป็นมากกว่าการพูดคุยกับบุคคลเพียงคนเดียว HTC EYE Experience จึงช่วยให้การพูดคุยกับบุคคลอื่นสูงสุดถึง 4 คนเป็นเรื่องที่ทำได้อย่างสะดวกสบาย โดยระบบจะครอปใบหน้าของแต่ละคนแล้วนำไปจัดวางบนหน้าจอเพื่อให้เห็นหน้าได้ชัดเจนที่สุด ช่วยให้คุณใช้งานแอพพลิเคชั่นสนทนาอย่าง Skype ได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าคุณหรือเพื่อนของคุณจะต้องยืนตรงไหนเพราะกล้องจะตามจับภาพทุกคนได้อย่างต่อเนื่อง หรือถ้าคุณต้องการแชร์อะไรในเวลาที่คุณไม่ได้อยู่กับที่ ก็สามารถทำได้เพราะฟังก์ชั่น Screen Sharing จะช่วยให้คุณใช้งานวีดิโอแชทบนสมาร์ทโฟนได้ในรูปแบบที่เหมือนกับการใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชั่นลักษณะนี้

HTC EYE Experience ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเปิดโลกทัศน์ใหม่และเพิ่มโอกาสในการให้คุณได้สนุกกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ โดยผ่านฟังก์ชั่น Split Capture ที่สามารถรวบรวมภาพนิ่งและไฟล์วีดิโอที่ถ่ายทั้งจากกล้องด้านหน้าและกล้องด้านหลังเข้ามารวมอยู่ในหน้าจอเดียวกันได้ (one-split screen) ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพเซลฟี่แนวใหม่ นั่นคือการบันทึกภาพที่คุณเห็นพร้อมกับบันทึกปฏิกิริยาของคุณได้โดยไม่ต้องมาเปิดดูรวมกันในอัลบั้มทีหลัง ฟังก์ชั่น Crop-Me-In จะพาคุณไปอยู่ตรงใจกลางของการบันทึกภาพได้อย่างง่ายดาย โดยฟังก์ชั่นนี้จะครอปภาพคุณจากภาพถ่ายหรือไฟล์วีดิโอที่คุณถ่ายไว้ด้วยกล้องด้านหน้า นำมาใส่ไว้ในภาพที่คุณถ่ายด้วยกล้องตัวหลัก เปิดโอกาสให้คุณสนุกกับการถ่ายเซลฟี่หรือถ่ายวีดิโอ (ที่ระดับการกันน้ำ IPx7 ซึ่งหมายถึงสามารถถ่ายใต้น้ำได้ลึก 1 เมตรเป็นเวลา 30 นาที) ได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้นอีก ส่วนฟังก์ชั่น Voice Selfie หรือการสั่งงานภาพถ่ายเซลฟี่ด้วยเสียงจะช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการต้องเอื้อมแขนไปกดชัตเตอร์ เพียงคุณพูดว่า “Say Cheese” หรือ “Smile” หลังจากเลือกมุมกล้องที่ถูกใจได้แล้ว หรือพูดว่า “Action” หรือ “Rolling” สำหรับการถ่ายภาพวีดิโอ เท่านี้ก็เรียบร้อย

สำหรับฟีเจอร์เพิ่มเติมยอดนิยมที่มีใน HTC Desire 820 ก็มีรวมอยู่ใน HTC EYE Experience ด้วยเช่นกัน อาทิ Face Fusion ที่ให้คุณรวมใบหน้าของคุณกับใบหน้าของเพื่อนหรือเซเลบริตี้ดาราที่คุณชื่นชอบออกมาเป็นภาพถ่ายใบเดียวที่เหมือนจริง หรือฟีเจอร์ Live Makeup ที่คุณสามารถเลือกระดับความเรียบเนียนของใบหน้า (level of skin smoothing) พร้อมทั้งปรับแต่งได้แบบเรียลไทม์ก่อนที่จะกดชัตเตอร์

Zoe: บันทึกทุกช่วงเวลาได้เหมือนพบประสบการณ์จริง

แอพพลิเคชั่น Zoe สำหรับการตัดต่อไฟล์วีดิโอรูปแบบใหม่ จะช่วยให้คุณมิกซ์ภาพถ่ายและไฟล์วีดิโอเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งสร้างสรรค์ออกมาเป็นโชว์รีลภายใต้ธีมและเพลงประกอบที่คุณเลือก โดยคุณยังสามารถแชร์คลิปโชว์รีลนี้ให้เพื่อนๆ ต่อได้ หรือจะให้เพื่อนๆ นำภาพของพวกเขาและของคุณมามิกซ์เข้าด้วยกันก็ได้เช่นกัน เนื่องจาก Zoe สามารถสร้างวีดิโอไฮไลท์สำหรับให้ทุกคนได้ร่วมสนุกและแชร์วีดิโอเหล่านี้ลงไปยังเครือข่ายโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่ทุกคนชื่นชอบได้

Zoe 1.0 มอบความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับทุกคน ไม่ว่าจะสร้างคลิปด้วยภาพถ่ายไม่กี่ภาพ หรือด้วยวีดิโอคลิปเป็นซีรี่ส์หลายชิ้น ก็สามารถทำได้ตามต้องการ โดยผ่านฟังก์ชั่น Content Engine ที่ช่วยให้การนำเสนอคลิปวีดิโอสั้นๆ หรือการรวมภาพถ่ายส่วนตัว สามารถทำได้อย่างน่าสนใจและสวยงามน่าดูชม

ฟังก์ชั่น Zoe มีรวมอยู่ในกล้อง RE ด้วย ดังนั้นเมื่อคุณถ่ายภาพผ่านกล้อง RE คุณก็สามารถนำมาทำโชว์รีลและพร้อมแชร์ได้ทุกเมื่อ โดยไม่ต้องตัดต่อ หรือซิงค์กับเครื่องคอมพิวเตอร์ เพียงแค่อัพโหลดด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น Zoe 1.0 ซึ่งถือว่าเป็นมิติใหม่ของการเชื่อมเข้าสู่สังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ มีให้ดาวน์โหลดได้ฟรีแล้วสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ ส่วนผู้ใช้ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ภายในปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่