แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ระบบปฏิบัติการ ColorOS ที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนของ OPPO นอกจากจะทำให้ใช้งานได้สะดวกและสนุกขึ้นผ่านการสั่งงานด้วยท่าทางในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูปหัวใจบนหน้าจอเพื่อโทรหาคนรัก หรือเข้าแอพ Line ได้ง่ายๆ ด้วยการขียนอักษร L บนหน้าจอแล้ว ฟังก์ชั่นเกี่ยวกับเรื่องกล้องก็เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่ ColorOS ทำให้เราสนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้น เรามาดูกันดีกว่าว่า ColorOS ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับการถ่ายภาพด้วย OPPO N1 mini ได้อย่างไร

เข้าโหมดเซลฟี่ได้ง่ายๆ แค่หมุนกล้อง

ColorOS รู้ใจคนที่ชอบถ่ายเซลฟี่กับฟังก์ชั่น “หมุนเพื่อเปิดกล้อง” ที่มีอยู่ใน OPPO N1 mini แค่เพียงหมุนกล้องมาทางด้านหน้า กล้องถ่ายภาพจะเปิดการทำงานพร้อมเข้าโหมดการถ่าย Beautify ที่เหมาะสำหรับการถ่ายเซลฟี่แบบหน้าเนียนฟรุ้งฟริ๊งในทันที ถ่ายเซลฟี่อวดความสวยความหล่อได้ทันใจ ไม่ต้องไปไล่เปิดหาแอพกล้องและเปิดโหมด Beautify ด้วยตัวเองให้เสียเวลา เป็นฟังก์ชั่นที่ได้ใจสาวกเซลฟี่ไปแบบเต็มๆ และถ้าเครื่อง OPPO N1 mini ของใครลองหมุนกล้องมาทางด้านหน้าแล้วกล้องไม่เปิด ก็ให้เข้าไปทำการตั้งค่าที่ไอคอน “การตั้งค่า” >>> ในแถบเมนู “ทั่วไป” ให้แตะที่คำสั่ง “การใช้ท่าทางและการเคลื่อนไหว” และทำการเปิดฟังก์ชั่น “หมุนเพื่อเปิดกล้อง”

เข้ากล้องไวแม้ในขณะปิดหน้าจอ

ช่วงเวลาดีๆ สำหรับการบันทึกภาพที่น่าประทับใจมักจะมีผ่านเข้ามาเสมอ อย่างเช่นช่วงเวลาที่เด็กน้อยไร้เดียงหันมาส่งยิ้มหวานให้เรา หรือช่วงเวลาที่น้องแมวนั่งหาวอ้าปากกว้าง ซึ่งภาพน่าประทับใจเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ และเรามักจะพลาดการบันทึกภาพเหล่านี้ไปเพราะกดเปิดเครื่องและเข้าแอพกล้องไม่ทัน แต่ระบบปฏิบัติการ ColorOS เข้ามาช่วยให้คนที่รักการถ่ายภาพ เรียกใช้งานแอพกล้องได้อย่างรวดเร็ว โดยเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการถ่ายภาพอย่างเร่งด่วน แค่เพียงหยิบ OPPO N1 mini ขึ้นมา แล้ววาดวงกลมลงไปบนหน้าจอที่ปิดอยู่ แอพกล้องก็จะเปิดขึ้นและพร้อมสำหรับการแตะปุ่มชัตเตอร์เพื่อบันทึกภาพในทันที ทำให้ไม่พลาดการเก็บภาพของช่วงเวลาที่น่าประทับใจ
และถ้าใครลองวางวงกลมในขณะปิดหน้าจอแล้วกล้องไม่ทำงาน ให้เข้าไปทำการตั้งค่าที่ไอคอน “การตั้งค่า” >>> ในแถบเมนู “ทั่วไป” ให้แตะที่คำสั่ง “การใช้ท่าทางและการเคลื่อนไหว” >>> แตะที่ “ท่าทางหน้าจอปิด” และเปิดการทำงานของ “ท่าทางหน้าจอปิด” 

ถ่ายภาพเก็บเป็นโปสการ์ดสวยๆ

ฟีเจอร์ Photo space เข้าถึงได้โดยการเลื่อนหน้าจอไปทางด้านขวาเมื่ออยู่ในหน้าจอ Home และเมื่ออยู่ในหน้าจอ Photo Space แค่เพียงแตะปุ่มชัตเตอร์ก็จะเข้าสู่โหมดการถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว และรูปภาพที่ถ่ายมาได้ จะถูกบันทึกในรูปแบบของโปสการ์ดที่มีการประทับวันที่ถ่ายลงบนภาพ ดูแล้วก็เป็นโปสการ์ดที่น่ารักและบอกเรื่องราวได้ดีว่าภาพนี้ถูกถ่ายเมื่อวันไหน และยังสามารถแชร์ภาพโปสการ์ดสวยๆ ไปอวดเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก, Line และโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ฟีเจอร์ Photo space ที่มีอยู่ในระบบปฏิบัติการ Color OS ทำให้เราสนุกกับการถ่ายและการแชร์ภาพขึ้นอีกไม่น้อย

ใครอยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ColorOS และลูกเล่นการถ่ายภาพด้วยกล้องหมุนได้ของ OPPO N1 mini คลิกที่คลิปวิดีโอด้านล่างได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่