สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กระแสข่าวเกี่ยวกับ Nexus 6 เริ่มร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว โดยล่าสุดทาง Wall Street Journal (WSJ) ได้ออกมารายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล Nexus อย่าง Nexus 6 ว่ามีตัวตนอยู่จริง และน่าจะเผยโฉมให้เห็นในเดือนหน้าอย่างแน่นอน!

สำหรับรายงานดังกล่าวนั้นทาง WSJ ได้ข้อมูลมาจากการสัมภาษณ์แหล่งข่าวผู้ที่คุ้นเคยในวงการสมาร์ทโฟนเป็นอย่างดี นั้นก็คืออดีตผู้บริหารในส่วนของ Google Play ซึ่งเขาได้แสดงความคิดเห็นว่า จากข่าวลือที่ว่า Nexus 6 จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้วนั้นไม่น่าเป็นไปได้ เขาคิดว่า ความคิดแบบนั้นน่าจะผิด และเขามองว่า Nexus 6 หน้าจอ 6 นิ้วนั้นมีโอกาสที่เกิดขึ้นได้จริง และก็น่าจะเป็น Motorola ที่จะได้เป็นผู้ผลิตด้วยเช่นกัน

เขาให้เหตุผลว่า การที่ Nexus 6 จะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น เป็นเพราะทาง Google ต้องการที่จะรุกตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ (แฟบเล็ต) ที่มีความละเอียดหน้าจอสูงให้มากขึ้น เพราะปัจจุบันผู้บริโภคมากกว่าครึ่งทั่วโลกชื่นชอบที่จะใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ (แฟบเล็ต) และมีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งดูได้จากการที่บริษัทใหญ่อย่าง Apple ยังถึงขั้นยอมกลืนน้ำลายตัวเองหันมาผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ลงแข่งขันในตลาดด้วยนั้นเอง

และการมาของ Android L ก็น่าจะเป็นการยกระดับสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ (แฟบเล็ต) ของ Google ได้เป็นอย่างดี และน่าจะดึงดูดนักพัฒนาให้เข้าสู่ระบบมากขึ้น และ Nexus 6 น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเขาก็ยังคิดว่า Motorola น่าจะเป็นผู้ผลิตรายต่อไปของสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus อย่างแน่นอน และพวกเราน่าจะได้เห็นทุกอย่างเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ รวมทั้งน่าจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนหน้าอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก androidauthority

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่