หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้เวลาเทคโนโลยีมีการพัฒนากันอย่างไม่หยุดยั้ง โดยถ้าหากเราย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว การจะทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งคงเป็นอุปสรรคไม่น้อย เพราะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เลือกใช้อย่างทุกวันนี้ ซึ่งเมื่อก่อนก็มีแต่แค่หนังสือพิมพ์ นิตยสารวางอยู่กระกระจายบนโต๊ะ แฟ้มงานหนาปึก เครื่องแฟกซ์ขนาดใหญ่ กลายเป็นโต๊ะทำงานที่ไม่น่ามองเลยก็ว่าได้

 
ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ bestreviews.com/#reviews

โดยเว็บไซต์ viralnova ได้ย้อนเวลาพาไปดูโต๊ะทำงานเมื่อ 30 ปีที่แล้ว หรือปี 1984 ให้เราได้รู้ว่ามันมีหน้าตาเป็นอย่างไร ยุ่งเหยิงแค่ไหน โดยถ้าสังเกตที่เครื่องคอมพิวเตอร์จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องมีขนาดใหญ่เทอทะ เช่นเดียวกับกล้อง และหนังสือ เครื่องคิดเลขที่มีฟังก์ชั่นเพียงบวก ลบ คูณ หาร และวิทยุแบบหมุนหาคลื่นเป็นต้น

 
ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ bestreviews.com/#reviews

พอมาถึงปี 2005 จากเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ ได้พัฒนาเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดพกพก หรือโน๊ตบุ๊คที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ แต่ทั้งดีไซน์ รูปทรง ขนาดก็ยังเป็นอุปสรรคต่อการพกพา หรือใช้งานอยู่ดี

 
ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ bestreviews.com/#reviews

แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนถึงปัจจุบันโต๊ะทำงานจากที่ดูยุ่งเหยิง กลับกลายเป็นโต๊ะทำงานที่เรียบง่าย สะอาดตา ซึ่งจากภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีมีการพัฒนาต่อเนื่องตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นปฏิทินที่สามารถจดโน๊ต ก็ทำได้ง่ายบนโปรแกรม หรือแอพฯ ในโน๊ตบุ๊ค หรือสมาร์ทโฟน หรือวิทยุที่เดี๋ยวนี้เปิดฟังเพลงที่ชอบได้อย่างง่ายดายบนเว็บไซต์ เป็นต้น

 
ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ bestreviews.com/#reviews

ดังนั้นเทคโนโลยีจึงกลายเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวันของเรา ถ้ามองย้อนไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว มาถึงปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปได้ขนาดนี้ แล้วถ้าอีก 30 ปีข้างหน้าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงต่อไปได้อีก


ขอบคุณวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ bestreviews.com/#reviews

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่