แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ฮ่องกง (SCEH) สาขาสิงคโปร์ เตรียมส่งเกม “One Upon Light” ซึ่งเป็นเกมแรกๆ ที่พัฒนาขึ้นในสิงคโปร์สำหรับเครื่องเล่น PlayStation®4 โดยจะวางจำหน่ายใน PlayStation®Store Asia ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2557 ในราคา 207 บาท โดยเกมนี้จะเป็นเกมแรกที่ได้จัดทำซับไตเติ้ลเป็นภาษาไทย และภาษา บาฮาซา อินโดนีเซียอีกด้วย เพิ่มเติมขึ้นจากซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาเกาหลี เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน และอำนวยความสะดวกให้แก่แฟนเกม PS4 ชาวเอเซียมากยิ่งขึ้น


“One Upon Light” เป็นเกมที่พัฒนาโดย SUTD Game Lab ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่สิงคโปร์ และผลิตโดย Singapore University of Technology and Design เป็นเกมขาวดำแสดงภาพให้ผู้เล่นได้เห็นมุมมองจากด้านบน มีตัวเอกที่มีอาการแพ้แสง และต้องคอยหลบหลีกหนีแสงที่สาดเข้ามาให้ได้ เกมนี้ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ "Best Game" award (Independent Games Festival China, 2013), Indie Award (4Gamer) and Indie Award (Famitsu).


เกี่ยวกับเกม “One Upon Light”

ภายในกับดักที่มีทั้งเงาและแสง ผู้เล่นต้องพยายามใช้วัตถุต่างๆ ให้เกิดเป็นเงากำบัง และใช้เป็นเส้นทางหลบหนีจากแสงสว่างเพื่อผ่านเข้าสู่ระดับต่างๆ โดยผู้เล่นจะค่อยๆ พบกับเบาะแสในอดีตของตัวเขาที่แอบซ่อนอยู่ในความมืด ในระหว่างกำลังหลบหนีภายใต้เงากำบังตลอดเกม


คุณสมบัติ

  • ออกแบบได้อย่างชาญฉลาด เป็นเกมสุดท้าทายที่อาศัยแสงและเงาเป็นเงื่อนไขของการเอาตัวรอด 
  • เป็นเกมในรูปแบบขาวดำที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาการ์ตูนในยุค mid-century (ยุค 1950s)
  • เป็นการใช้อุบายโดยนำเรื่องราวในอดีตมาร้อยเป็นเกม โดยเบื้องหลังจะค่อย ๆ เปิดเผยออกมาในระหว่างการเล่นเกมที่เดินหน้าขึ้นไปในแต่ละระดับ
  • การออกแบบสภาพแวดล้อมที่ช่วยผู้เล่นมีอารมณ์ ความรู้สึกเข้าถึงเกมได้อย่างสนุกสนาน
  • การหลบหนีแสง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่