หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แฟชั่นซึ่งมาพร้อมกับราคาค่อนข้างสูงเป็นอุปสรรค์ที่ใหญ่และท้าทายบรรดาผู้ผลิตนาฬิกา smartwatch ในเวลานี้ นอกจากนั้นยังมีข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ขนาดของหน้าจอที่ค่อนข้างเล็กทำให้เวลาใช้งานระบบสัมผัสมักจะแลดูยากเมื่อเทียบกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน

แม้ว่า smartwatch บางรุ่นบางยี่ห้อ จะทำส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับจอแสดงผลขนาดเล็ก แต่การจะพิมพ์ประโยคยาวๆ ก็ยังคงไม่ง่ายอย่างที่คิด ล่าสุดมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอสาธิตโปรเจค Skin Buttons ของมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon University ที่คิดค้นวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยสร้าง smartwatch ให้ฉายแสงเลเซอร์อินฟราเรดที่สามารถทำงานเป็นปุ่มสัมผัสบนแขนของผู้สวมใส่ ซึ่งเมื่อแตะบริเวณแสงอินฟราเรดก็จะทำงานเหมือนกำลังกดปุ่มควบคุม smartwatch

ในคลิปวิดีโอสาธิตการทำงานของ Skin Buttons ซึ่งประกอบด้วย smartwatch และปุ่มควบคุมทั้งสี่ซึ่งถูกฉายแสงออกมาบนผิวผู้สวมใส่ สามารถใช้งานปุ่มเพื่อควบคุมการเล่นเพลง ตรวจสอบอีเมล์-ข้อความ จับเวลา ฯลฯ

Skin Buttons ยังเป็นเพียงต้นแบบที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะเห็นนาฬิกา smartwatch ที่สามารถฉายปุ่มและคีย์บอร์ดตัวอักษรต่างๆ ออกมาบนแขนให้ใช้งานได้อย่างสะดวกกว่านี้ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่