สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 4 (Q4 2014) โดยตัวเลขที่ออกมาน่าประทับใจ เพราะว่า Apple iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เพิ่งเริ่มวางจำหน่ายเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น แต่ก็มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมจาก Localytics บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด ซึ่งได้ทำการติดตามแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มมือถือกว่า 28,000 แอพ และสำรวจข้อมูลจาก iPhone กว่า 40 ล้านเครื่อง ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน - 13 ตุลาคม 2014 เพื่อทำกรณีศึกษาระหว่างผู้ใช้งาน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus  โดยพบว่า iPhone 6 มีการเพิ่มส่วนแบ่งเข้ามาในกลุ่มผู้ใช้งาน iPhone ทั้งหมดทุกรุ่น ถึง 6% ขณะที่ iPhone 6 Plus มีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 1% เท่านั้น

iPhone 5s และ iPhone 5c ยังครองแชมป์เป็นอุปกรณ์ iPhone รุ่นที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก (27% และ 25% ตามลำดับ) แต่ที่น่าแปลกใจคือส่วนแบ่งของอุปกรณ์ iPhone รุ่นเก่า (ตั้งแต่ iPhone 4 ลงมา) มีสัดส่วนถึง 14% หรือหมายความว่า ณ ปัจจุบันยังมีผู้ใช้งาน iPhone รุ่นเก่าอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Localytics ยังติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้งาน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เพิ่มเติมอีก โดยพบว่าผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus มีเวลาเฉลี่ยในการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ นานกว่า iPhone 6 เพียงเล็กน้อย (4.5 นาที และ 4 นาที ตามลำดับ) แต่ผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus ใช้งานแอพต่างๆ จำนวนมากกว่า iPhone 6 อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งสนับสนุนความคิดที่ว่าผู้ใช้งานอุปกรณ์หน้าจอขนาดใหญ่จะมีส่วนร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ มากกว่าอุปกรณ์หน้าจอขนาดเล็กนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : info.localytics.com วันที่ : 21 ตุลาคม 2557

มือถือออกใหม่