กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลอดไฟไฮเทคสำหรับใช้งานในครัวเรือนบางรุ่นสามารถควบคุมการเปิด-ปิด หรือปรับระดับความสว่างด้วยสมาร์ทโฟนผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth (ตัวอย่างเช่น Philips Hue หลอดไฟเปลี่ยนสีได้) และไอเดียนี้เองก็ถูก Avi-on Labs LLC นำมาต่อยอดคิดค้นสร้าง Avi-on Movable Switch สวิทช์ไร้สายสำหรับควบคุมหลอดไฟ โดยสามารถนำสวิทช์ไปติดไว้บนผนังห้องในระยะห่างจากหลอดไฟไม่เกิน 100 ฟุต แบบไม่ต้องต่อสายไฟใดๆ และสามารถใช้นิ้วมือ เปิด-ปิด และปรับระดับความสว่างหลอดไฟผ่านสวิทช์ได้เลย

Avi-on Movable Switch สวิทช์ควบคุมหลอดไฟแบบไร้สายจะมีแบตเตอรี่ภายในตัวซึ่งมีอายุการใช้งานนานหลายปี ทำงานโดยใช้การเชื่อมต่อ Bluetooth กับ GE Plug-In Smart Dimmer หรือตัวปรับระดับแสงสว่างให้หลอดไฟซึ่งมีลักษณะคล้ายอแดปเตอร์เสียบเข้ากับไฟบ้าน นอกจากใช้สวิทช์ควบคุมหลอดไฟแล้วก็ยังใช้สมาร์ทโฟนควบคุมหลอดไฟ ผ่านแอพพลิเคชั่นของ Avi-on ได้ โดยรองรับการใช้งานบนอุปกรณ์ iOS และ Android ซึ่งมีฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ใช้งานมากมาย เช่น จับเวลาเปิด-ปิดหลอดไฟ ตั้งเวลาเปิด-ปิดหลอดไฟ เป็นต้น

Avi-on Movable Switch เป็นสินค้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและกำลังระดมทุนผ่านเว็บไซต์ avi-on.com โดยทางผู้ผลิตยืนยันว่ากระบวนการผลิตจะเริ่มขึ้นจริงในช่วงปลายปี 2014 ซึ่งราคาจำหน่ายของ Avi-on Movable Switch (สวิทช์ไร้สาย) และ GE Plug-In Smart Dimmer (ตัวปรับระดับแสงสว่างให้หลอดไฟ) เริ่มต้นที่ 59$ (1,905 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.avi-on.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่