แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 24 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ช่วยสหประชาชาติ (United Nations) หรือยูเอ็น ต่อสู้กับโรคอีโบลา (Ebola) โดยการบริจาคสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จำนวน 3,000 เครื่อง (คิดเป็นเงินมูลค่าประมาณ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ผ่านทางสำนักงานสหประชาชาติสำหรับการประสานงานกิจกรรมของมนุษย์ ซึ่งโทรศัพท์มือถือเหล่านี้จะถูกส่งไปช่วยอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ในคลีนิคกว่า 60 แห่งในประเทศกินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน สามประเทศในแอฟริกาที่กำลังเผชิญกับการระบาดของโรคอีโบลาครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

สมาร์ทโฟนทั้งหมดที่นำไปบริจาคเป็นรุ่น Galaxy S3 Neo ซึ่งแม้ว่ารุ่นดังกล่าวจะไม่ใช่รุ่นท๊อปตัวล่าสุด แต่ก็เป็นโทรศัพท์มีถือที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่จำเป็นครบถ้วน โดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สามารถใช้สมาร์ทโฟนและแอพ Smart Health Pro ของยูเอ็นเพื่อรวบรวมข้อมูลทางการแพทย์ ในขณะที่ผู้ป่วยก็จะมีช่องทางในการติดต่อกับครอบครัวของพวกเขามากขึ้น อุปกรณ์ทั้งหมดที่บริจาคจะถูกทำลายหลังจากที่การระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาสิ้นสุดลง

Samsung ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าทางบริษัทยังให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับซื้ออุปกรณ์และสารฆ่าเชื้อ รวมถึงเปิดตัวบริการ Ebola SMS service (เฉพาะที่แอฟริกาใต้ในตอนนี้)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่