แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 30 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) และแบรนด์ในเครือ ได้แก่ เฮลโลฟู้ด และเดลิเวอรี่คลับ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบนมือถือกว่า 5 ล้านครั้ง โดยบริษัทได้มุ่งให้ความสำคัญด้านแอพพลิเคชั่นบนมือถืออย่างต่อเนื่อง หลังการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นการสั่งอาหารทางมือถือรุ่นใหม่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

แอพพลิเคชั่น “foodpanda” สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบนแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ได้แก่ ไอโอเอส แอนดรอยด์ และวินโดวส์ ในกว่า 40 ตลาด ใน 5 ทวีปทั่วโลก นอกจากนี้ ยังได้รับการจัดอันดับในแอปเปิลแอพ สโตร์ กูเกิล เพลย์สโตร์ และวินโดวส์โฟนสโตร์ อีกด้วย

ส่วนแบ่งตลาดจากยอดสั่งซื้อทางโทรศัพท์มือถือของฟู้ดแพนด้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นแรกในปี 2013 โดยประเทศที่มียอดการใช้งานผ่านมือถือมากที่สุด ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย และบราซิล ซึ่งต่างมียอดการสั่งอาหารผ่านมือถือสูงกว่าร้อยละ 60 นอกจากนั้น แอพพลิเคชั่น “foodpanda” ได้รับการดาวน์โหลดบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์สูงสุดถึงร้อยละ 62 โดยเฉพาะกลุ่มประเทศในภูมิภาคแอฟริกา ยุโรปตะวันออก และละตินอเมริกา ที่ยอดการดาวน์โหลดบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์สูงกว่าแพลตฟอร์มไอโอเอส อย่างไรก็ตาม จากสถิติพบว่าลูกค้าแอปเปิลมักมีกำลังซื้อสูงกว่า ดังเห็นได้จากยอดการสั่งอาหารในทุกภูมิภาคที่ ฟู้ดแพนด้า/เฮลโลฟู้ด ดำเนินธุรกิจอยู่ ทั้งในเอเชีย ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และละตินอเมริกา ที่มักมีมูลค่าสูงกว่ายอดการสั่งอาหารของผู้ใช้แอนดรอยด์

ราล์ฟ เวนเซล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ฟู้ดแพนด้า เล็งเห็นถึงความสำคัญของแพลตฟอร์มมือถือในอนาคต จากยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นถึง 5 ล้านครั้ง พร้อมกล่าวว่า “เรากำลังอยู่ในโลกสมัยใหม่ ที่ผู้คนใช้เวลาอยู่กับมือถือมากกว่าทีวีหรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) ที่มือถือคือช่องทางหลักในการรับรู้ข่าวสารและการบริการออนไลน์ เราเชื่อว่า มือถือ เหมาะกับกลยุทธ์ของเราในการให้บริการส่งอาหารที่สะดวกสบาย มือถือช่วยให้เราสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรงเมื่อพวกเขาหิว ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม เรามั่นใจว่ามือถือจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการสั่งอาหารในอนาคต และฟู้ดแพนด้าก็พร้อมมอบบริการนั้น”

การสั่งอาหารทางมือถือ สะดวกสบายยิ่งกว่าการสั่งอาหารผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ แอพพลิเคชั่นฟู้ดแพนด้า เฮลโลฟู้ด และเดลิเวอรี่คลับ ครบครันด้วยทุกฟีเจอร์เหมือนในเว็บไซต์ โดยลูกค้าสามารถเลือกวิธีจ่ายเงินตามความต้องการ ไม่ว่าจะผ่านทางมือถือหรือจ่ายเงินสดเมื่อได้รับอาหาร ลูกค้าสามารถสั่งเมนูโปรดซ้ำได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมเห็นภาพอาหาร รีวิวร้าน และการให้คะแนน รวมถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษจากร้านอาหารมากมาย นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นนี้ยังช่วยเสริมประสบการณ์การ “เลือก” สั่งอาหาร โดยลูกค้าสามารถเลือกสั่งและปรับเพิ่มลดส่วนประกอบของเมนูอาหารได้ตามความต้องการเสมือนนั่งอยู่ในร้านอาหารจริง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่