สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2014 มีการเปิดเผยว่า xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังที่ได้รับความนิยมในประเทศจีนในเวลาอันรวดเร็ว สามารถทำยอดขายสมาร์ทโฟนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในจีน ชนะรุ่นพี่เจ้าตลาดสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung ที่ครองตลาดมานานกว่า 2 ปีไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ (สามารถอ่านข่าวย้อนหลังได้ที่นี่) ล่าสุด xiaomi ได้สร้างปรากฏการณ์ขึ้นมาอีกครั้ง โดยอ้างอิงข้อมูลทางสถิติจาก Strategy Analytics (บริษัทอิสระระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ตลาด) เผยว่าในไตรมาสที่ 3 ปี 2014 Xiaomi สามารถทำส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของโลกได้แล้ว

จากข้อมูลทางสถิติจาก Strategy Analytics เผยว่า Xiaomi สามารถทำส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกแซงหน้า LG แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังแดนกิมจิให้หล่นไปอยู่ในอันดับ 4 โดย xiaomi ได้ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่ 3 ปี 2014 เพิ่มขึ้นจากเดิม 2.1% เป็น 5.6% ซึ่งสูงขึ้นกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนกว่าเท่าตัว

ในตารางข้อมูลด้านล่างยังแสดงให้เห็นว่าไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 สมาร์ทโฟน xiaomi มียอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 18 ล้านเครื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนถึง 12 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

จากข้อมูลสถิติทั้ง 2 อย่าง ประกอบกับข่าวที่ xiaomi กำลังจะทำตลาดนอกประเทศจีน ในอีกไม่ช้าอาจจะได้เห็นการเติบโตของบริษัทสัญชาติจีนรายนี้แบบก้าวกระโดดและผงาดขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนในอนาคตก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่