กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Apple ได้ทำการปล่อยอัพเดท iOS 8.0 ไปก่อนหน้านี้ และได้รับการคาดหวังจาก Apple ว่าน่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่มีผู้ใช้งานใช้งานมากกว่า iOS 6 และ iOS 7 แต่กระแสผู้ใช้งานที่ทำการอัพเดทระบบปฎิบัติการ iOS เป็นเวอร์ชั่น 8.0 นั้นกลับไม่สู้ดีนัก ซึ่งปัญหาอาจเกิดจาก iOS 8 มีไฟล์เนื้อที่ขนาดใหญ่สำหรับการอัพเดท ทำให้ผู้ใช้งานมีพื้นที่ในเครื่องไม่เพียงพอ อีกทั้งผู้ใช้งานไม่ต้องการที่จะลบแอพพลิเคชั่น หรือเกมออกจากเครื่อง

โดยในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัว iOS 8 นั้นมีจำนวนผู้ใช้งานน้อยกว่าตอนเปิดตัว iOS 6 และ 7 ในช่วงเวลาเดียวกัน และในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังคงมียอดผู้ใช้งานทำการอัพเดทเป็น iOS 8 เพิ่มขึ้นเพียง 2% ต่อสัปดาห์เท่านั้น ทำให้นี้อาจเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ Apple ต้องทำการปล่อย iOS เวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้เร็วขึ้นเพื่อทำการกระตุ้นยอดผู้ใช้งานให้เพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย

แต่อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งาน iOS 8.x เกินกว่าครึ่งของผู้ใช้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งทาง Apple ได้ปล่อย iOS เวอร์ชั่น 8.1 ที่มีความสามารถในการรับรองการใช้งานฟังก์ชั่น Apple Pay และ Continuity ทั้งนี้ iOS 8 เวอร์ชั่นล่าสุด จะเป็นตัวชี้วัดผู้ใช้งานว่าจะเลือกหยุดที่ iOS เดิม หรือไปต่อใน iOS 8 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่